Nữ Bộ trưởng đẹp hút hồn của Crimea thách thức Kiev

08:24, 21/05/2015
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Tư pháp Crimea từng gây sốt trên mạng vì vẻ đẹp hút hồn – cô Natalia Poklonskaya mới đây vừa đưa ra những phát biểu đầy thách thức, khiến Kiev không khỏi “nóng mặt”.
 

Ảnh minh họa

Bộ trưởng Tư pháp Poklonskaya


Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine đã đưa Bộ trưởng Tư pháp Poklonskaya vào danh sách bị truy nã. Nữ chính khách tóc vàng Poklonskaya bị Kiev cáo buộc đã có những hành động nhằm lật đổ một cách bạo lực trật tự hiến pháp và chiếm quyền của chính phủ. Lệnh truy nã này được chính quyền lâm thời mới ở Kiev đưa ra khi mà Crimea đã chính thức sáp nhập vào Nga và không còn coi khu vực này là thuộc Ukraine nữa.
 
Nữ Bộ trưởng xinh đẹp của Crimea coi lệnh truy nã cô vì tội phản bội là “một trò tự PR của giới chức Kiev”. Cô Poklonskaya thậm chí còn có phát biểu đầy thách thức và mang tính mỉa mai Kiev khi nói rằng, họ có thể tìm cô tại nơi làm việc từ lúc 8h sáng đến 10h tối.
 
Bộ trưởng Tư pháp Ukraine Anatolii Matios trước đó nói rằng, có một cơ sở các bằng chứng được tập hợp cho thấy có tất cả 144 cựu công tố viên của Ukraine có thể bị cáo buộc tội danh phản bội.
 
Đầu tiên, Bộ trưởng Matios đề cập đến nhân viên của các cơ quan thực thi pháp luật ở Crimea. Theo ông này, tất cả các quan chức bị tình nghi đều sẽ bị truy nã vì vắng mặt trên lãnh thổ Ukraine. Trước đó, nữ công tố viên trẻ trung xinh đẹp Poklonskaya cũng đã bị Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine đưa vào danh sách bị truy nã.
 
"Đối với những người đang truy lùng chúng tôi, tìm bắt tôi, tôi xin thông báo: Tôi có mặt từ 8h sáng đến 10h tối ở nơi làm việc của mình. Tôi không biết chút gì từ các nguồn tin chính thức về thực tế họ đưa ra những lời cáo buộc và được cho là đang tiến hành một cuộc điều tra nhằm vào tôi. Tất cả mọi thứ tôi nghe được đều là từ báo chí. Tôi không biết bất kỳ điều gì. Vì thế, tất cả những điều được nói ra ở Ukraine chỉ là những lời nói trống rỗng, vô bổ”, cô Poklonskaya nhấn mạnh.
 
Theo nữ Bộ trưởng Crimea, giới chức cầm quyền ở Kiev không hề cung cấp cho các công tố viên ở bán đảo Crimea bất kỳ văn bản, công văn chính thức nào về lệnh truy nã hay cáo buộc được nói ở trên.
 
"Chẳng có điều gì được thực hiện, chúng tôi chẳng thấy có bất kỳ văn bản nào. Người ta đang tự PR, quảng cáo”, cô Poklonskaya nói. Nữ chính khách xinh đẹp còn cam kết sẽ đáp trả thích đáng với những cáo buộc vô căn cứ, không có cơ sở của phía Kiev nhằm vào cô.
 
"Sẽ có một phản ứng thích hợp từ phía chúng tôi. Nhưng tôi sẽ không tiết lộ bí mật, hãy để nó là một điều gây kinh ngạc”, cô Poklonskaya cho biết thêm.
 
Những phát biểu trên không phải là những lời nói thách thức đầu tiên mà nữ Bộ trưởng Poklonskaya đưa ra kể từ khi cô lên nhậm chức và gây ra một sự thu hút rất lớn với dư luận trong và ngoài nước.
 
Trước đó, hồi tháng 3 vừa rồi, Bộ trưởng Tư pháp Crimea từng đưa ra một phát biểu hùng hồn, cứng rắn và gây sốc khi tuyên bố: “Thà ở tù còn hơn là làm việc cho những kẻ phát xít”, ám chỉ đến chính quyền Kiev.
 
Cô Poklonskaya cho hay, giới chức thực thi pháp luật của Ukraine đã từng đe doạ tống cô vào tù và thậm chí là đe doạ cả cái chết nếu cô chấp nhận cương vị mới trong chính phủ của Nga nhưng điều đó chẳng làm cô sợ hãi.
 
“Các quan chức thuộc Văn phòng Tổng Chưởng lý Ukraine đã gọi cho tôi và đe doạ tôi. Họ nói rằng họ sẽ tống tôi vào tù và rằng họ sẽ giết chết tôi, xé tôi ra từng mảnh”, nữ Bộ trưởng Poklonskaya cho hãng tin Itar Tass biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn hồi tháng 3.
 
“Tôi đã trả lời rằng tôi thà ở trong tù còn hơn làm việc cho những kẻ phát xít”, nữ Bộ trưởng Poklonskaya tuyên bố.
 
Poklonskaya cũng tiết lộ những chi tiết chưa từng được biết tới xoay quanh việc bổ nhiệm cô vào vị trí Bộ trưởng Tư pháp Crimea. Theo đó, cô đã nhận được lời đề nghị của Thủ tướng Crimea khi đó là ông Sergey Aksyonov – người chỉ mới biết cô vài ngày. Ban đầu, Cơ quan Lập pháp Crimea lựa chọn một ứng cử viên khác nhưng người đàn ông đó lại từ chối lời đề nghị vào phút cuối.
 
Cô gái trẻ có vẻ đẹp thu hút Poklonskaya đã tiếp nhận vị trí Bộ trưởng Tư pháp của nước Cộng hòa Tự trị Crimea sau khi khu vực này thách thức chính phủ Ukraine được dựng lên sau một cuộc đảo chính ở Kiev bằng cách tuyên bố độc lập và ly khai khỏi Ukraine. Sau khi bán đảo Crimea chính thức được sáp nhập vào Nga, cô Natalia Poklonskaya chính thức được Tổng chưởng lý Nga Yury Chaika bổ nhiệm làm quyền Bộ trưởng Tư pháp của Crimea.
 
Trước khi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tư pháp Crimea, cô gái tóc vàng 33 tuổi này là một luật sư kỳ cựu tại Văn phòng Công tố Ukraine tại thủ phủ Simferopol của Crimea.
 
Cô Poklonskaya đã gây ra một cơn sốt rất lớn trên mạng Internet bởi vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp và đầy quyến rũ. Vẻ đẹp hút hồn của nữ Bộ trưởng Tư pháp Crimea đã trở thành nguồn cảm hứng của nhiều người dân Nhật Bản và họ đã lập ra hẳn một hội chuyên vẽ tranh hoạt hình manga về Poklonskaya để đưa lên mạng nhằm tôn vinh vẻ đẹp của cô.
 
Video những buổi họp báo do nữ Bộ trưởng có mái tóc vàng óng ả này chủ trì đã được chia sẻ rất nhiều trên thế giới. Đặc biệt, đoạn video trong đó Poklonskaya nghiêng đầu lắng nghe câu hỏi của các phóng viên đăng trên YouTube đã được người dân Nhật Bản xem hơn 300.000 lần, mặc dù video không có phụ đề và họ không hiểu cô đang nói gì.
 
Bộ trưởng Poklonskaya có vẻ không hài lòng khi mình trở thành nhân vật quá nổi tiếng trên mạng trong những ngày qua bởi theo cô, điều đó là ảnh hưởng đến bản chất nghiêm túc của công việc mà cô đang đảm nhiệm.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc