Đại sứ quán Nga tại Syria bị tấn công

10:22, 20/05/2015
|

(VnMedia) - Đại sứ Nga tại thủ đô Damascus của Syria hôm qua (19/5) đã phải hứng chịu hai đợt tấn công bằng đạn súng cối. Moscow cho biết, họ coi vụ tấn công nhằm vào phái đoàn ngoại giao của họ tại Syria là một hành động khủng bố.
  
Theo đó, hai đợt đạn cối đã rơi ngay trước Đại sứ quán Nga vào chiều hôm qua, trong đó có đợt thứ nhất rơi ngay gần cửa chính, còn đợt thứ 2 rơi trúng một tòa nhà hành chính của đại sứ quán. 
 

Ảnh minh họa

Người phát ngôn của Đại sứ quán Nga cho biết, vụ tấn công không gây ra thương vong gì vì xảy ra đúng vào giờ nghỉ trưa, hầu hết tất cả các nhân viên của đại sứ quán đều ra ngoài dùng bữa nhưng gây thiệt hại không nhỏ về vật chất cho đại sứ quán. Vụ tấn công nhiều khả năng xuất phát từ khu vực thuộc quyền kiểm soát của phiến quân. 
 
“Chúng tôi coi đây là một hành động khủng bố nhằm vào Đại sứ quán Nga. Chúng tôi kịch liệt lên án kẻ chủ mưu, tổ chức và tiến hành vụ tấn công này. Chúng tôi tái khẳng định tình đoàn kết với chính quyền Syria trong một nỗ lực nhằm đối phó với các mối đẹ dọa khủng bố trên lãnh thổ của Syria”, ông Aleksander Lukashevich - người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
 
Moscow cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế “đưa ra đánh giá đúng về vụ tấn công khủng bố nhằm vào phái đoàn ngoại giao của Nga” và yêu cầu tất cả các bên liên quan đến các phần tử cực đoan ở Syria “ngừng ngay những hành động kiểu này”. 
 
Chính quyền Syria đã ngay lập tức lên tiếng trấn an Nga, cam kết sẽ tăng cường an ninh và đảm bảo an toàn cho Đại sứ quán Nga.
  
Trong khi đó, tại phiên họp sáng nay (20/5), Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng cực lực lên án “vụ tấn công khủng bố” nhằm vào đại sứ quán Nga ở Damascus trên, kêu gọi nhanh chóng đưa những kẻ đứng đằng sau vụ tấn công này ra trước công lý.
 
Hãng thông tấn TASS dẫn tuyên bố của đại diện thường trực Hội đồng Bảo an (HĐBA) -Raymond Murmokayta nói: “Các thành viên HĐBA cùng lên án vụ tấn công nghiêm trọng nhằm vào đại sứ quán Nga ở Damascus gây thiệt hại lớn về tài sản”.
 
Đây là lần thứ 2 đại sứ quán Nga tại Damascus bị tấn công bằng đạn cối trong năm nay. Trước đó, hồi tháng 1/2015, trụ sở đại sứ quán Nga tại Damascus cũng bị sập mái vì trúng đạn cối.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc