Tư lệnh Không quân Nga “múa lượn” với chiến đấu cơ

06:07, 27/04/2015
|

(VnMedia) - Tư lệnh Không quân Nga sẽ có màn trình diễn mãn nhãn với máy bay ném bom chiến lược nổi tiếng trong lễ diễu binh hoành tráng mừng Ngày Chiến thắng vào 9/5 tới.

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Tư lệnh Không quân Nga - Tướng Viktor Bondarev sẽ tham gia vào những màn biểu diễn phô trương sức mạnh của các chiến đấu cơ của Nga trên bầu trời Quảng trường Đỏ. Đây là một phần của màn diễu binh hoành tráng nhất trong lịch sử hiện đại của Nga nhằm kỷ niệm Ngày Chiến thắng - 9/5. 
Ông Bondarev sẽ bay lượn trên bầu trời trên chiếc máy bay ném bom chiến lược siêu âm Tupolev-160.

 

Phát biểu tại một sự kiện quân sự ngày hôm qua (25/4), Tướng Bondarev cho biết: "Chúng tôi đã sẵn sàng 100% cho cuộc diễu binh” và đây sẽ là một buổi lễ vô cùng ấn tượng.  "Sẽ có 143 chiếc máy bay và trực thăng và tôi sẽ bay ở đầu đội bay với chiếc máy bay ném bom chiến lược Tupolev-160", ông Bondarev khẳng định.

 

Tupolev 160 - viết tắt là Tu-160 là máy bay ném bom hạng nặng có từ thời Xô-viết. Đây là mẫu chiến đấu cơ đa năng, được thiết kế để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau.  Sức mạnh của Tu-160 được bộc lộ đầy đủ trong 2 khoang chứa vũ khí khổng lồ của loại chiến đấu cơ này. Tu-160 có thể mang các loại tên lửa hành trình chiến lược, tên lửa dẫn đường tầm ngắn, bom hạt nhân, bom thông thường, địa lôi và thuỷ lôi, với tổng trọng lượng tối đa 40 tấn.

 

Máy bay ném bom hạng nặng Tu-160 có khả năng thực hiện các chiến dịch tầm xa vì nó có thể tiếp nhận dầu trên không bằng loại máy bay chuyên dụng do Nga chế tạo IL-78 hay ZMS-2. Tu-160 là một máy bay ném bom siêu âm với cánh có thể thay đổi hình dạng. Nó là thiết kế máy bay ném bom chiến lược cuối cùng của Liên Xô và là máy bay chiến đấu lớn nhất từng được chế tạo. Tu-160 có chiều dài 54,1 mét, chiều cao 13,1 mét với độ sải cánh 55,7 mét. Máy bay có tầm bay tác chiến 14.000 km và có tốc độ bay tối đa là 2.220 km/giờ.

 

Tu-160 được coi là đối thủ của máy bay ném bom Rockwell B-1A của Mỹ. Theo nhiều chuyên gia về vũ khí, so với chiếc máy bay ném bom khét tiếng B-1A của Mỹ, Tu-160 của Nga có kích thước lớn hơn nhiều và có một số tính năng vượt trội.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc