Choáng váng số người chết trong trận động đất ở Nepal

20:27, 26/04/2015
|

(VnMedia) - Hơn 2.100 người đã thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng ở Nepal , trong đó có hàng chục người leo núi chết ở Núi Everest do tuyết lở gây ra từ trận động đất. Ở nước láng giềng Ấn Độ, số người thiệt mạng được xác nhận là 50 người.


Ảnh minh họa

Tại một khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Nepal


Có tổng số hơn 6,6 triệu người bị ảnh hưởng bởi trận động đất, Liên Hợp Quốc cho hay. Hàng ngàn người vẫn còn đang mất tích.

 

Trận động đất mạnh xảy ra ngày hôm qua (25/4) đã làm rung chuyển đất nước Nepal, khiến các tòa nhà rung lắc dữ dội và làm người dân ở Kathmandu hoảng loạn chạy ra đường.

 

Trận động đất mạnh 7,8 độ richter ngày hôm qua đã tác động từ Kathmandu đến những ngôi làng nhỏ và tới các sườn núi của núi Everest, gây ra một trận lở tuyết chôn vùi một phần của khu vực cắm trại của rất nhiều người leo núi nước ngoài. Ít nhất 17 người đã thiệt mạng ở đó và 61 người khác bị thương.

 

Trận động đất có tâm chấn ở bên ngoài thủ đô Kathmandu này là trận động đất tồi tệ nhất, khủng khiếp nhất xảy ra ở quốc gia Nam Á trong vòng 80 năm trở lại đây. Trận động đất này đã phá hủy rất nhiều khu vừa cổ xưa nhất của Kathmandu và nó mạnh đến nỗi có thể được cảm nhận khắp nhiều vùng rộng lớn ở Ấn Độ, Bangladesh, Pakistan và khu vực Tây Tạng. Sáng ngày hôm nay (26/4), giới chức Nepal cho hay, ít nhất 1.970 người thiệt mạng. Có nguồn tin khẳng định, số người chết là hơn 2.100 người. Số nạn nhân bị thương lên tới 5.000 người.

 

Trận động đất còn gây ra tổn thất rất lớn về tài sản với con số mất mát ước tính lên tới hàng tỉ USD.

 

Chính phủ Nepal đang đẩy mạnh chiến dịch tìm kiếm, cứu hộ. Trong số 20 quận bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận động đất có thủ đô Kathmandu và các thành phố khác là Gorkha, Lamjung, Dhading...

 

Trận động đất ở Nepal xảy ra vào khoảng giữa trưa, đầu giờ chiều. Sau đó, tiếp tục có ít nhất 14 trận dư chấn, làm rung chuyển nhiều khu vực ở Ấn Độ, Bangladesh Pakistan . Có trận dư chấn mạnh không khác gì một trận động đất khác.

 

Trong quá trình tìm kiếm, cứu hộ, ít nhất 300 thi thể đã được kéo ra từ các tòa nhà đổ nát ở thủ đô của Nepal .

 

Các phóng viên cho biết, ở sân bay Kathamandu hiện giờ, tình hình thực sự hỗn loạn khi mọi người tìm cách rời khỏi nơi đây sau trận động đất kinh hoàng.

 

Ở thủ đô Kathmandu , hàng ngàn người ngủ qua đêm ở các vỉa hè, công viên và những cánh đồng bởi họ sợ những trận dư chấn sau đó.

 

Chính phủ Nepal đang kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng quốc tế. 29 quận ở Nepal được tuyên bố là vùng khủng hoảng, Bộ Nội vụ Nepal cho hay.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc