Nga tăng cường căn cứ quân sự ở nước ngoài

08:11, 25/05/2014
|

(VnMedia) - Nga đang có kế hoạch tăng cường thiết lập các căn cứ quân sự ở nước ngoài cũng như tăng cường vị thế của mình trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và Tổ chức hiệp ước an ninh tập thể (CSTO), Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Sergei Shoigu cho biết.

 

Ông Shoigu phát biểu tại một hội nghị an ninh ở Moscow “Trong những năm gần đây, chúng tôi có kế hoạch mở rộng sự hiện diện quân sự tại Tajikistan và Kyrgyzstan.Hiện tại chúng tôi đã có một căn cứ không quân ở vùng Kant (tại Kyrgyzstan)".


Ảnh minh họa

     

Hội nghị an ninh quốc tế lần thứ 3 được tổ chức tại Moscow bắt đầu vào ngày 23/5.

 

Hội nghị có sự tham gia của các chuyên gia quân sự và các quan chức Chính phủ đến từ một số quốc gia: Trung Quốc , Belarus , Iran , Ai Cập , Syria , Iraq Serbia .

 

Bộ trưởng Quốc phòng và Thứ trưởng của 6 nước thành viên Tổ chức hợp tác Thượng Hải và Tổ chức hợp tác an ninh tập thể cũng đang có kế hoạch tham dự hội nghị.

 

Các chủ đề sẽ được đề cập tới tại hội thảo gồm nhiều sự kiện xảy gần đây ở Trung Đông, Bắc Phi, và Afghanistan . Hơn 40 quốc gia và tổ chức quốc tế xác nhận sẽ tham gia hội nghị, tuy nhiên, đại diện của Mỹ và NATO đã từ chối tham gia sự kiện lần này như một phản ứng trước những  hành động của Nga ở Ukraine.

Trước đó, hồi tháng 9/2012, Kyrgyzstan và Nga đã ký một thỏa thuận, trong đó cho phép Moscow duy trì binh sĩ tại nước này tới năm 2032, ngoài ra có thể gia hạn thêm đến năm 2037.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc