NATO tập trận rầm rộ ngay "sát nách" Nga

08:24, 26/05/2014
|

(VnMedia) - Cuộc tập trận quân sự quy mô lớn của NATO tại Estonia với sự tham gia của 6000 binh lính đến từ 8 quốc gia thành viên NATO đã kết thúc hôm 23/5 vừa qua.

 

Cuộc tập trận mang tên Bão táp mùa xuân kéo dài 3 tuần, được tổ chức tại Estonia, gần biên giới với Nga trong bối cảnh căng thẳng Ukraine không ngừng leo thang.


Ảnh minh họa

 

Được biết, cuộc tập trận “Bão táp mùa xuân” năm nay bao gồm một số lượng kỷ lục quân số đồng minh. Cuộc tập trận có sự tham gia của binh sỹ Hà Lan, Latvia, Mỹ cũng như Lithuania.

   

Ngoài ra, cũng như năm ngoái, cuộc tập trận năm nay vẫn có sự tham gia của các binh sỹ Bỉ.Ba Lan cũng phái 3 máy bay tấn công Sukhoi Su-22 tới tham gia cuộc tập trận và triển khai một đơn vị phòng thủ tên lửa SA-8 bảo vệ căn cứ không quân gần Tallinn và không phận xung quanh.

 

Cuộc tập trận thể hiện cam kết mạnh mẽ của NATO trong việc phòng vệ tập thể ở khu vực Baltic. Cuộc tập trận dựa trên tình huống giả định ngăn chặn 1 vụ tấn công nhằm vào Estonia. Các lực lượng tham gia tập trận gồm lực lượng bộ binh, lực lượng trinh sát, các kỹ thuật viên, máy bay chiến đấu cũng như các nhóm an ninh mạng.

   

Cuộc tập trận Bão táp mùa xuân được tổ chức thường niên ở những vùng khác nhau của Estonia từ năm 2003. Cuộc tập trận năm nay được cho là cuộc tập trận quy mô lớn nhất trong lịch sử Estonia.

 

Được biết, cuộc tập trận được tổ chức nhằm củng cố khả năng phòng thủ tập thể cho 6000 binh lính NATO. Năm nay, cuộc tập trận được tổ chức tại 5 trong tổng số 15 tỉnh của Estonia, bao gồm các vùng miền Nam và Đông Nam, giáp giới Nga.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc