Thêm tin xấu vụ chìm phà Sewol Hàn Quốc

08:51, 20/04/2014
|

(VnMedia) - Các thợ lặn hôm nay (20/4) đã tìm thấy thêm 13 thit hể nạn nhân bên trong con phà Sewol bị đắm ở ngoài khơi Hàn Quốc.
 
Tổng cộng 13 thi thể đã được tìm thấy bên trong thân tàu khi thợ lặn của Hải quân và Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc bắt đầu đưa được những thi thể đầu tiên từ bên trong thân tàu ra ngoài vào đêm qua (19/4), đưa con số người thiệt mạng lên tới 46 người, và còn khoảng 256 người được cho rằng vẫn còn mắc kẹt bên trong.

Ảnh minh họa
Các cần trục được điều tới hiện trường để hỗ trợ công tác tìm kiếm và cứu hộ phà đắm. Các túi khi được nhìn thấy nổi gần khu vực phà đắm. (ảnh Xinhua)


Chiếc phà Sewol bị chìm ngày 16/4 khi đang chở 476 người, trong đó có 300 học sinh trung học của một trường ở gần thủ đô Seoul. Đến nay, nhà chức trách Hàn Quốc xác nhận đã có 174 người được cứu. Tàu gặp nạn khi đang trên đường tới đảo du lịch ở miền nam Hàn Quốc – Jeju, khởi hành từ cảng miền tây Incheon.
  
Các thợ lặn đang tập trung tìm kiếm trong khoang hành khách và khu vực nhà ăn của tàu. Dòng chảy mạnh và tầm nhìn thấp dưới nước đã cản trở các nỗ lực tìm kiếm của các thợ lặn, và các quan chức cho biết họ sẽ tận dụng tối đa các thời điểm dòng chảy chậm, chỉ xuất hiện một vài lần trong ngày để tăng cường nỗ lực tìm kiếm. Tuy nhiên, thời tiết trong khu vực tìm kiếm hôm nay khá thuận lợi.
  
Đã 4 ngày kể từ khi xảy ra vụ đắm phà, hy vọng về việc tìm thấy những người còn sống sót trong số những người còn mắc kẹt bên trong thân tàu đang giảm dần.  Các chuyên gia cho rằng, các hành khách có thể sống sót trong vòng 72 giờ nếu có túi khí bên trong khoang tàu. Lực lượng cứu hộ cũng bắt đầu bơm khí ôxy vào bên trong phà để giúp nó nổi lên và để những người sống sót bị mắc kẹt bên trong có thể thở được.
 
Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết nhóm cứu hộ chia thành 5 đội - mỗi đội gồm 2 thợ lặn và xuống nước từng người một. Bộ này nói rằng không thể cử nhiều thợ lặn cùng lúc do nguy cơ xảy ra tai nạn. Theo các chuyên gia, mỗi thợ lặn cần 15-20 phút để vào bên trong phà, tìm kiếm trong 10-25 phút và mất 15 để nổi trở lại.
 
Ba cần trục cứu hộ cũng đã được điều tới hiện trường để nâng chiếc phà hoặc di chuyển nó tới một khu vực khác có các dòng chảy yếu hơn.


Đan Khanh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc