Thế giới rực rỡ trong pháo hoa mừng năm mới

08:33, 01/01/2014
|

Năm 2014 đã bắt đầu “gõ cửa” thế giới, khi Auckland ở New Zealand là một trong những thành phố đầu tiên “tống tiễn” năm 2013. Tại Sydney, Úc, hàng chục ngàn người đã tham dự buổi biểu diễn pháo hoa ngoạn mục truyền thống của thành phố này.

Đúng 11h GMT ngày thứ ba 31/12 (tức 18h giờ Hà Nội), Auckland, thành phố của New Zealand, là một trong những thành phố đầu tiên rung chuông đón chào năm mới.

Hòa cùng vào không khí đón năm mới, những màn bắn pháo hoa rực rỡ tại Sydney rồi Tokyo, Hong Kong, Đài Loan lần lượt đánh dấu thời khắc năm mới 2014 gõ cửa khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Theo Mirror, cùng với tiếng chuông trong ngôi đền Zozoji, tháp Tokyo được thắp sáng với con số 2014, đánh dấu thời khắc chuyển giao sang năm mới ở Nhật Bản. Ở các khu vực khác trong thủ đô Tokyo, người dân chào đón năm mới bằng nhiều hình thức như bắn pháo hoa, trình diễn ánh sáng.

Tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc đón chào năm 2014 bằng nghi lễ rung 33 lần chiếc chuông đồng từ thế kỷ 15. Đây là sự tái hiện nghi thức đón năm mới từ thời xưa.

Trong khi đó, Trung Quốc tổ chức đếm ngược trong màn trình diễn ánh sáng tại khu vực Vạn Lý Trường Thành gần Bắc Kinh và bến Thượng Hải ở thành phố cùng tên.

Còn Tại đảo Đài Loan, người dân được tận hưởng màn trình diễn pháo hoa dài gần 4 phút trên Tháp Đài Bắc 101, ngay sau màn đếm ngược. Năm mới ở hòn đảo này còn được chào đón bằng các chương biểu diễn tại các thành phố lớn, Want China Times cho biết.

Ở đặc khu hành chính Hong Kong, tiếng reo hò và vỗ tay vang lên trên khắp các con phố khi kim đồng hồ chỉ sang con số 12, SCMP mô tả. Hàng chục nghìn người háo hức đón chào năm mới, bất chấp tình trạng ô nhiễm không khí. Họ ôm hôn nhau ngay sau màn đếm ngược.

Ngay khi kim đồng hồ nhích sang những phút đầu tiên của ngày mới, Paul Kwok đã quỳ xuống trên Quảng trường Thời Đại khu vực Causeway Bay cầu hôn bạn gái Carol Wong. "Em đồng ý", Wong hét lớn trả lời sau một chút ngập ngừng.

"Tôi muốn sống cùng cô ấy đến hết cuộc đời, do đó, tôi quyết định ngỏ lời cầu hôn vào thời điểm chuyển giao giữa năm 2013 và 2014", Kwok nói. Cặp đôi đã hẹn hò với nhau được 1 năm.

Đám đông sau đó tập trung về cảng Victoria và chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa trong âm nhạc dài 8 phút. Các quán bar ở Lan Kwai Fong đều chật kín, ước tính doanh thu cao hơn 50% so với ngày thường.

Cùng ngắm nhìn những màn pháo hoa tuyệt đẹp chào đón năm mới trên thế giới

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


TH

Ý kiến bạn đọc