Thế giới chào đón năm 2014 hoành tráng nhất?

12:58, 01/01/2014
|

(VnMedia) - Với những màn bắn pháo hoa hoành tráng, nhảy múa rộn ràng, tiệc tùng cả đêm, hàng triệu triệu người dân trên khắp thế giới đêm qua (31/12) đã chào đón năm mới 2014 trong niềm hy vọng về một năm mới tốt đẹp hơn. Điều đặc biệt là năm nay, nhiều người dân được đón năm mới trong những kỷ lục thú vị.

 

Ảnh minh họa

 Thế giới tưng bừng chào đón năm mới!


Bữa tiệc toàn cầu bắt đầu khi bầu trời ở khu vực Châu Đại Dương và Đông Á rực sáng trong những màn bắn pháo hoa lỗng lẫy.

 

Lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ, màn bắn pháo hoa đầy nghệ thuật được thực hiện từ Rạp hát Opera Sydney nổi tiếng của Australia, đem đến một cảm giác đòn chào năm mới đầy phấn khích cho khoảng 1,6 triệu người.

 

Với chủ đề ở giữa những thiên hà, buổi biểu diễn bắn pháo hoa ở Australia bao gồm cả màn ánh sáng màu xanh hình người ngoài hành tinh trong nước và tạo hình bắn pháo hoa giống như những con tàu vũ trụ.

 

7 tấn là số lượng chất nổ được sử dụng để có được màn bắn pháo hoa quy mô như thế ở thành phố lớn nhất Australia trong ngày hôm qua.

 

Mona Rucek, một du khách 28 tuổi đến từ Munich , Đức đã thực sự ấn tượng trước màn bắn pháo hoa ở Sydney . "Nó giống như là thắp sáng toàn bộ bầu trời. Thật sự rất đẹp”, cô gái trẻ cho biết.

 

Dubai – một thành phố ở vùng Vịnh Persian nổi tiếng về sự hào nhoáng, rực rỡ, hoành tráng và được ví như ngôi nhà chọc trời cao nhất thế giới, đã tìm cách phá vỡ kỷ lục bằng việc tổ chức một lễ bắn pháo hoa lớn nhất từ trước tới nay.

 

Ảnh minh họa

 Ngất ngây với màn bắn pháo hoa ở Dubai


Cả bầu trời Dubai đêm qua đã trở thành một bữa tiệc pháo hoa mãn nhãn. Các nhà tổ chức đã hứa sẽ thực hiện một màn bắn pháo hoa tạo hình thành một con chim ưng đang bay trong ánh bình minh với lá cờ của Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất đang bay. Màn bắn pháo hoa này đã tạo được hình ảnh bình minh đang lên như thật và tuyệt đẹp ngay giữa buổi đêm.

 

Bữa tiệc pháo hoa vô cùng độc đáo ở Dubai đã được thực hiện từ 400 điểm bắn với khoảng 500.000 quả pháo dưới sự điều khiển của 100 máy tính, ông Barrett Wissman, đồng Chủ tịch công ty IMG Artists – đơn vị chủ trì buổi lễ, cho biết.

 

Màn bắn pháo hoa được bắt đầu từ tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa, sau đó chuyển đến khách sạn hình cánh buồm Burj Al-Arab trước khi kết thúc ở Palm.

 

“Quy mô và sự hoành tráng của nó sẽ khiến người ta mê mẩn”, ông Wissman nói.

 

Màn bắn pháo hoa đón chào năm mới ở Dubai được cho là sẽ vượt qua kỷ lục thế giới hiện tại của một quốc gia vùng Vịnh khác. Kuwait đang giữ kỷ lục của năm ngoái khi bắn hơn 77.000 quả pháo hoa trong suốt hơn 1 giờ đồng hồ.


Các quan chức của Tổ chức Guinness Thế giới đã có mặt sẵn ở Dubai để kiểm tra xem liệu màn bắn pháo hoa trong dịp năm mới ở thành phố này có vượt qua kỷ lục của Kuwait hay không.

 

Ukraine , người dân hy vọng lập được kỷ lục riêng trong dịp đón chào năm mới bằng việc tập hợp được nhiều người hát quốc ca nhất cùng một lúc.

 

Trong khi đó, người dân New York chào đón năm 2014 trong một lễ thả bóng truyền thống ở Quảng trường Thời đại mà không có sự xuất hiện của Thị trưởng. Buổi lễ này thay vào đó được chủ trì bởi Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ Sonia Sotomayor.

 

Ảnh minh họa

 Một em bé Moscow đang háo hức chào đón năm 2014


Nước Anh chào đón năm mới với bữa tiệc pháo hoa và lễ đốt đuốc truyền thống.

 

Ở Châu Á, tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản, 5 thầy tu đã rung chuông đón chào năm mới. Cùng với đó là đèn điện được tạo hình thành con số 2014 được bật rực sáng ở Tháp Tokyo.

 

Ông Juji Muto cho biết, ông háo hức nghe xem tiếng chuông được đánh như thế nào và hy vọng một năm mới có sức khỏe tốt.

 

Ảnh minh họa

 Hàng ngàn quả bóng bay được thả lên trời, mang theo những mong ước đầu năm mới của người dân Tokyo


Trung Quốc cũng tổ chức một bữa tiệc ánh sáng ở một phần của Vạn lý Trường Thành và ở khu bến cảng Thượng Hải. Thành phố Wuhan ở trung tâm tỉnh Hubei đã phải hoãn bắn pháo hoa trong năm mới để tránh làm tình trạng sương mù thêm tồi tệ.

 

Ảnh minh họa

 Lễ đón năm mới ở Vạn lý Trường Thành


Hàng ngàn người đã đổ về Hồng Kông để thưởng thức màn bắn pháo hoa kéo dài 8 phút ở khu vực trung tâm trong dịp năm mới.

 

Giáo hoàng Francis đã nhân dịp buổi lễ cầu nguyện cuối năm để kêu gọi mọi người tự hỏi chính mình: Liệu họ đã sử dụng năm 2013 đã phục vụ thêm cho lợi ích của bản thân hay là giúp người khác?

 

Ở những khu vực vừa phải gánh chịu cơn bão kinh hoàng haiyan ở Philippines , lễ chào đón năm mới diễn ra lặng lẽ hơn. Ở Tacloban – nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận bão hôm 8/11, các quan chức đã tổ chức một lễ bắn pháo hoa vào nửa đêm nhằm khích lệ tinh thần người dân.

 

“Nhiều người ở đây để đón chào năm mới sau khi đã mất đi cha mẹ, anh chị em và con gái. Vì thế, bạn có thể tưởng tượng được cảm giác của họ lúc này thế nào”, người đứng đầu cộng đồng Anibong ở Tacloban - Maria Rosario Bactol cho biết. “Tôi đã bảo họ hãy đối mặt với thực tế, tiếp tục đứng lên và tiến lên phía trước nhưng tôi biết điều đó sẽ chẳng bao giờ là dễ dàng”. Siêu bão haiyan tấn công và Philippines đã cướp đi sinh mạng của 6.100 người và làm gần 1.800 người khác mất tích.

Ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc, năm 2014 được chào đón bằng màn rung chuông đồng truyền thống có từ thế kỷ thứ 15.

 

Singapore , mọi người đổ về quận tài chính để chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa trong ki hàng người quả cầu trắng được thả ở Vịnh Marina đem theo những mong ước đầu năm mới của người dân.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc