Sức mạnh vô song của trực thăng tấn công Ka-50

15:47, 06/01/2014
|

(VnMedia) - Ka-50 là một máy bay trực thăng tấn công một chỗ ngồi do công ty sản xuất máy bay Kamov của Nga thiêt kế và phát triển. Loại trực thăng này được thiết kế với khả năng tấn công mạnh.
 
Loại trực thăng này được thiết kế từ thập niên 1980 và được chấp nhận đưa vào sử dụng trong quân đội Nga năm 1995. Ka-50 được sản xuất tại công ty Arseniev.
 
Chiếc Ka-50 được thiết kế nhỏ gọn, nhanh và linh hoạt nhằm có được ưu thế tồn tại và khả năng tấn công cao. Tương tự như nhiều loại máy bay thời kỳ Xô-viết khác, nó được cho là có các tính năng bay vượt trội nhưng có hệ thống điện tử kém so với các đối thủ phương Tây, như loại AH-64 Apache và Eurocopter Tiger. Hệ thống điện tử của nó không tinh vi như những chiếc trực thăng phương Tây nhưng nó hoạt động rất hiệu quả và khả năng bảo dưỡng đơn giản trong điều kiện chiến trường.
 
Loại trực thăng được trang bị cho các chiến hạm, có khả năng hoạt động độc lập trong thời gian dài, có thể cất cánh , hạ cánh trong điều kiện gió bão cấp 6, cả ngày lẫn đêm, trong sương mù hoặc bão cấp 7.
 
Ka-50 dễ vận hành, khả năng cơ động cao, chống ăn mòn rỉ sét an toàn.
 
Kiểu trực thăng Ka-50 trang bị cho lục quân cũng có các tính năng tương tự. Đây là loại trực thăng một người lái đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ hàng không quân sự tiên tiến nhất trên thế giới. Nhiều quy trình công nghệ chế tạo Ka-50 hết sức độc đáo như cánh quạt chính đồng trục, ghế thoát hiểm hiện đại ( lúc gặp nguy có khối thuốc nổ tự làm cánh quạt văng đi, phi công nhảy dù ra),pháo và tên lửa chống tăng điều khiển bằng vô tuyến. Ngoài ra, trên trực thăng còn có hệ thống chống nhiễu hiện đại theo công nghệ mới nhất, hơn hẳn các loại máy bay trực thăng trên thế giới.
 
Có thể nói, Ka-50 không có đối thủ ở các khu vực rừng núi , khí hậu nóng vùng ven biển, bay rất nhanh để tránh tên lửa.
 
Quân đội Nga coi dòng trực thăng Kamov này là xương sống của tác chiến trên không. Cùng với Mi-28N,Ka-50,Ka-52 sẽ được xếp vào danh sách trực thăng hàng đầu thế giới trong thế kỷ 21.
 
Sau đây là đoạn clip:


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc