Nga "phủ sóng" máy bay không người lái khắp nơi

07:48, 07/01/2014
|

(VnMedia) - Mọi khu vực của Nga sẽ đều có đơn vị máy bay không  người lái riêng. Đó là thông tin vừa được Bộ trưởng Tình trạng Khẩn cấp Nga đưa ra hôm qua (6/1).

Ảnh minh họa

“Các đơn vị đặc nhiệm được trang bị phương tiện bay không người lái và một số hệ thống robot cần thiết khác sẽ được thành lập trên tất cả các khu vực. Chúng tôi dự kiến sẽ vận dụng công nghệ robot trong đó có máy bay không người lái”, ông Vladimir Puchkov – Bộ trưởng Tình trạng Khẩn cấp Nga nói với báo giới trong một chuyến công du tớ thành phố Yekaterinburg thuộc Urals.
  
Ông Puchkov cho biết, máy bay không người lái sẽ được sử dụng trong các chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn.
 
Trước đó, Đài Tiếng nói nước Nga dẫn thông báo của Cục thông tin báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong năm 2014, trên cơ sở của Trung tâm máy bay không người lái (UAV) liên binh chủng, Trung tâm máy bay không người lái Quốc gia trực thuộc Bộ Quốc phòng sẽ được thành lập.
 
Trung tâm sẽ đào tạo không chỉ các chuyên gia Bộ Quốc phòng Nga mà cả chuyên gia của các cơ quan hành chính liên bang khác có trong thành phần hàng không quốc gia.
 
Trong năm 2013, trung tâm đã đào tạo được hơn 800 chuyên gia để sử dụng các phức hợp hiện đại với UAV, tạo nền tảng cho các đơn vị UAV vừa hình thành.
 
Ngoài công tác đào tạo nhân viên, các chuyên gia của trung tâm còn tích cực tham gia vào tất cả các hoạt động huấn luyện nghiệp vụ và chiến đấu.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc