Nga chuẩn bị cho bay thử máy bay ném bom mới

09:01, 24/12/2013
|

(VnMedia) - Không lực Nga dự kiến sẽ bắt đầu thử nghiệm bay đối với máy báy ném bom chiến lược mới vào năm 2019. Đó là thông tin vừa được chỉ huy phi đội bay tầm xa của Nga đưa ra hôm qua (23/12).
  
“Việc phát triển loại máy bay ném bom này đang được lên kế hoạch gần một năm nay, giai đoạn chuẩn bị đã được hoàn tất. Máy bay này sẽ được khởi đóng trong năm 2014, và các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên dự kiến sẽ được tiến hành vào năm 2009. Tôi nghĩ rằng máy bay ném bom này nên được đưa vào biên chế trong năm 2015”, ông Anatoly Zhikharev cho biết trong một bình luận được phát trên kênh truyền hình Rossiya-24.

Ảnh minh họa

Máy bay ném bom mới được biết đến với cái tên PAK-DA dự kiến sẽ có khả năng mang tên lửa siêu thanh, một nguồn tin tiết lộ với hãng tin RIA Novosti hồi tháng 8 vừa qua.
 
Máy bay ném bom này cũng được trang bị công nghệ tàng hình hiện đại. PAK-DA do tập đoàn Tupolev ở thành phố Kazan của Nga.

Ông Zhikharev thêm rằng, những máy bay ném bom tầm xa hiện có của Nga cũng sẽ được nâng cấp với các hệ thống vũ khí điện tử và điện tử hàng không hiện đại. 2 chiếc máy bay ném bom Tu-160 đã được nâng cấp và hiện đã được đưa vào biên chế.
 
Lực lượng máy bay ném bom chiến lược Nga bao gồm 63 biến thể Tu-95 và 13 máy bay ném bom siêu thanh Tu-160 với khả năng mang tổng cộng hơn 850 tên lửa hành trình.
 
Nga cũng đã cho bay thử chiến đấu cơ tầm trung Tu-22M trong chương trình hiện đại hóa vũ khí của nước này, ông Zikharev cho biết,
 
Chiến đấu cơ Tu-95MC dự kiến sẽ tiếp tục phục vụ trong biên chế của Không lực Nga cho tới ít nhất năm 2040.
 
Tu-95 bay thử lần đầu tiên từ thời Xô-viết cũ năm 1956 và được trang bị 4 động cơ NK-12 trong một dự án chống Phát-xít và đó là loại động cơ đẩy mạnh nhất từng được chế tạo.
 
Ngoài ra, Nga cũng sẽ triển khai loại máy bay tiếp nhiện liệu mới vào năm 2018.


Đan Khanh - (Theo RIA)

Ý kiến bạn đọc