Người dân bái vọng vong linh Tướng Giáp

21:22, 11/10/2013
|

(VnMedia) - Tối nay (11/10), mặc dù biết lễ viếng tại nhà riêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã kết thúc, nhưng rất nhiều người dân vẫn tập trung bên ngoài cổng nhà của Đại tướng ở số 30 Hoàng Diệu để tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ người Anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

 

Những người đứng trước cửa nhà Đại tướng hôm nay, không chỉ là những người chưa có cơ hội được vào bên trong kính viếng Đại tướng, mà còn có cả những người đã có cơ hội may mắn nhưng vẫn muốn “ghé thăm” Đại tướng một lần cuối trước khi Đại tướng về cõi vĩnh hằng.

 

Có những người đứng thẫn thờ trước song sắt nhà Đại tướng, nhìn vào bên trong trong vô vọng như muốn tìm bóng dáng vị Đại tướng của nhân dân. Có những người chắp tay thành kính, bái vọng để tỏ lòng biết ơn công lao to lớn của Đại tướng với dân tộc Việt Nam, cũng như muốn cầu nguyện cho vong linh Đại tướng được siêu thoát.

 

Trong số những người có mặt tại nhà Đại tướng tối nay, có ông Võ Nguyên Hàm - cháu họ của Đại tướng từ quê hương Lệ Thủy, Quảng Bình vừa đi tàu lên Hà Nội chiều nay để kịp lên tiễn biệt lần cuối người bác họ đáng kính của mình.

 

Trước khi được cảnh vệ mở cửa cho vào bên trong khuôn viên nhà Đại tướng, ông đã  đứng lặng trước cánh cổng nhà Đại tướng, trân trọng đặt tay lên số nhà 30, trên khóe mắt ngân ngấn lệ.

Ảnh minh họa
Ông Võ Nguyên Hàm - cháu họ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặt tay lên số nhà 30 - Hòang Diệu.

 

Ông chia sẻ, ông được bà con dòng tộc, chòm xóm cử làm đại diện cho bà con thôn quê Lệ Thủy - nơi chôn rau cắt rốn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ra Hà Nội để tiễn đưa Đại tướng về nơi an nghỉ cuối cùng.

 

Chia sẻ trong cảm xúc nghẹn ngào, ông nói: “Cảm xúc lần này tôi đến đây rất khác, một cảm xúc vô cùng nghèn ngào bởi đây sẽ là lần cuối cùng tôi được nhìn thấy hình bóng của Cụ. Một cảm xúc vô cùng khó tả. Tôi sẽ về kể lại cho người dân Lệ Thủy về những giây phút tiễn biệt người - một con người mà người dân quê tôi vô cùng kính trọng”.

 

Sau đây là đoạn clip ghi lại hình ảnh trước cửa ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu vào tối nay:

 


Đan Khanh

Ý kiến bạn đọc