Nga trang bị thêm tàu sân bay tối tân

07:20, 06/10/2013
|

(VnMedia) - Hải quân Nga sẽ tiếp nhận tàu sân bay chở trực thăng lớp Mistral đầu tiên từ Pháp vào ngày 1/11/2014. Thông tin trên vừa được một quan chức cấp cao thuộc Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm 4/10.

 

Tàu Vladivostok, được chế tạo tại xưởng đóng tàu DCNS ở Sait-Nazaire, dự kiến sẽ được hạ thủy vào ngày 15/10 tới.


Ảnh minh họa
Tàu sân bay lớp Mistral

   

“Trong vòng 1 năm, con tàu sẽ được trang bị thêm nhiều trang thiết bị và vũ khí hiện đại, đồng thời sẽ được tiến hành thử nghiệm trên biển để được bàn giao cho Hải quân Nga vào ngày 1/11/2014”, quan chức trên cho hay.

 

Tàu sân bay tấn công đa năng lớp Mistral có khả năng chở 16 chiếc trực thăng với 6 chiếc hoạt động cùng lúc, 4 tàu đổ bộ, 70 xe bọc thép và 450 người. Nó bao gồm cả một bệnh viện 69 giường.

 

Được biết, vào giữa tháng 6.2011, Nga đã ký bản hợp đồng mua hai chiếc tàu sân bay lớp Mistral với tổng giá trị lên đến 1,6 tỉ USD, trong đó bao gồm cả việc chuyển giao các công nghệ "nhạy cảm". Sau đó dự kiến Nga sẽ mua tiếp hai tàu nữa với 80% khối lượng xây dựng được thực hiện ở Nga.

 

Hai chiếc tàu đầu tiên sẽ được bổ sung cho Hạm đội Phương Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga.

 

Bộ Quốc phòng Nga trước đó cho biết, nước này sẽ trang bị 30 chiếc trực thăng cho mỗi tàu, gồm những đơn vị đặt căn cứ trên đất liền và trên tàu sân bay nhằm bảo đảm sự luân phiên nhanh nhất của trực thăng trong quá trình sửa chữa hay thay thế cho trực thăng bị thiệt hại trong chiến đấu.

 

Được biết, 30 chiếc trực thăng được trang bị cho mỗi tàu sẽ thuộc hai loại Ka-52K và Ka-29. Phiên bản dùng cho hải quân của trực thăng tấn công Ka-52 Alligator đang được xây dựng ở nhà máy Progress tại vùng Viễn Đông Nga. Dự kiến nó sẽ được bay thử nghiệm vào đầu năm 2014.


Đan Khanh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc