Khám phá vũ khí đặc biệt của điệp viên KGB

11:54, 07/10/2013
|

(VnMedia) - Stechkin là loại súng ngắn tự động (APS) do Nga thiết kế và sản xuất. Ý tưởng thiết kế loại vũ khí này được phát triển từ sau Thế chiến thứ II. Loại súng nàycó khả năng điều khiển bắn và nạp đạn tự động.

   

Stechkin do nhà thiết kế quân sự danh tiếng Igor Stechkin thiết kế tại thành phố Tula , Nga.

   

Trước đây, súng Stechkin được sử dụng cho các sĩ quan chiến đấu trong các đơn vị pháo binh, tăng thiết giáp, lực lượng vận chuyển RPG-7 trong bộ binh. Nhưng sau đó, người ta nhận thấy loại súng này rất cồng kềnh, cùng với bao súng nặng nề, do vậy rất bất tiện khi mang theo nó và không đủ sức mạnh đối với một loại vũ khí quân sự, nên loại súng này dần được bị loại bỏ khỏi quân đội và đưa vào kho dự trữ.

   

Tuy nhiên, đây lại là một trong những loại súng ngắn có độ chính xác cao. Loại súng Stechkin còn có khả năng bắn liên thanh rất tốt ở mức bán tự động, cũng như hoàn toàn bắn tự động trong điều kiện khẩn cấp. Thêm vào đó, loại súng này luôn có sẵn trong kho và giá thành của loại đạn 9x18 mm dùng cho loại súng này khá thấp.

 

Ngày nay, loại súng này được đựng trong chiếc bao súng hở miệng riêng, thay cho kiểu bao súng nặng nề trước đây. Do vậy, hiện loại súng ngắn này vẫn còn được các đơn vị an ninh của Nga ưa chuộng. 


Đây là một trong những loại súng
 

Thông số kỹ thuật:

   

Cỡ nòng: 9x18 mm PM

 

Trọng lượng: 1020 g không có đạn; 1220 g cùng với 20 viên đạn.

 

Chiều dài nòng súng: 140 mm

 

Ổ đạn: 20 viên.

 

Tốc độ bắn: 600 viên một phút.

 

Sau đây là đoạn clip:


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc