Chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đánh chặn máy bay Nga

08:46, 24/10/2013
|

(VnMedia) - Hai chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ đã được phái đi đánh chặn một máy bay quân sự của Nga tại vùng không phận quốc tế trên Biển Đên trong một vụ “đụng độ” trên không hiếm có giữa hai quốc gia này.

Thông tin trên vừa được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra hôm qua (23/10).  


Ảnh minh họa
Máy bay Ilyushin Il-20

 

Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trong một tuyên bố rằng, hai chiến đấu cơ F-16 của lực lượng này chiều hôm 22/10 đã được cử tới  vùng biên giới biển của nước này để ngăn chặn “nguy cơ xâm phạm” không phận Thổ Nhĩ Kỳ sau khi họ phát hiện một máy bay do thám Ilyushin II-20 của Nga đang bay song song với bờ biển của Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Cũng theo nguồn tin này, hai chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn máy bay do thám Il-20 của Nga ở ngoài khơi thành phố cảng Ordu trên bờ Biển Đen và giám sát chuyến bay này từ biên giới Gruzia ở phía đông tới biên giới Bulgary.

 

Hiện chưa rõ tại sao máy bay Nga lại áp sát vùng không phận của Thổ Nhĩ Kỳ như vậy vì Bộ Quốc Phòng Nga chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về vụ việc trên.

 

Máy bay Ilyushin Il-20 (Tên hiệu NATO là Coot-A) là máy bay do thám từ thời Liên Xô cũ, được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ tình báo.

 

Khoảng 20 máy bay Il-20 được báo cáo là đã được chế tạo từ năm 1969 đến 1976, nhưng hiện không rõ còn bao nhiêu máy bay loại này còn phục vụ trong biên chế Không lực Nga.

 

Trước đây, Nhật Bản và Thụy Điển cũng từng đánh chặn máy bay Il-20 khi nó bay sát vùng không phận của hai nước này.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc