Quân đội Nga tiếp nhận hệ thống tên lửa phòng không mới

15:32, 12/09/2013
|

(VnMedia) - Tập đoàn quốc phòng Almaz-Antei của Nga sẽ bắt đầu bàn giao hệ thống tên lửa phòng không tầm trung S-350E Vityaz cho quân đội Nga trong năm 2016, công ty này hôm qua (11/9) cho hay.
 
Hệ thống Vityaz đã được trình làng lần đầu tiên trong triển lãm phòng không vũ trụ MAKS-2013 vừa được tổ chức ở gần Moscow .

 Ảnh minh họa
 

“Chúng tôi dự kiến sẽ hoàn tất việc thử nghiệm tên lửa Vityaz vào năm 2014, bắt đầu sản xuất hàng loạt trong năm 2015 và bàn giao cho quân đội vào năm 2016”, Tổng Giám đốc Tập đoàn Almaz-Antey – ông Vitaly Neskorodov cho biết.
  
Vityaz là hệ thống phòng không di động đa năng do Tập đoàn Almaz-Antei thiết kế. Công tác phát triển Vityaz được thực hiện vào những năm 1990, mẫu thử nghiệm được hoàn thành vào năm 1998.
 
Vityaz được thiết kế để tiêu diệt tất cả các mục tiêu đường không từ máy bay cánh cố định, trực thăng, UAV, tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo  và các loại vũ khí không đối đất có hoặc không có điều khiển.
 
Hệ thống được tích hợp rất nhiều công nghệ tiên tiến nhất của Nga hiện nay và cả tương lai gần trong việc tiêu diệt bất kỳ mục tiêu đường không nào. Khẩu đội Vityaz tiêu chuẩn bao gồm: một xe radar tìm kiếm mục tiêu và điều khiển hỏa lực; một xe kiểm soát bắn và 3 xe phóng cùng một xe tiếp đạn và xe sửa chữa.

Hệ thống phòng không Vityaz bao gồm một radar mảng pha hiện đại, có khả năng theo dõi đồng loạt 40 mục tiêu và dẫn bắn cho tên lửa tiêu diệt đồng thời 8 mục tiêu; một xe chỉ huy di động mới và 3 xe bệ phóng, mỗi xe có khả năng mang 12 tên lửa phóng thẳng đứng, biến thể của tên lửa dẫn đường bằng radar chủ động 9M96. Toàn bộ các thành phần của tổ hợp đều được đặt trên khung gầm xe vận tải chuyên dụng BAZ.
 
Hệ thống này được dự định sẽ thay thế cho hệ thống phòng không S-300PS để kết hợp cùng với S-400 tạo nên chiếc ô bảo vệ nước Nga. Hệ thống tên lửa Vityaz sẽ bổ sung cho các hệ thống phòng không Morfey, S-400 và S-500 trong mạng lưới phòng thủ vũ trụ tương lai của Nga.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc