Lính phòng không Nga sang Mỹ tập trận

10:40, 25/08/2013
|

(VnMedia) - Hôm qua (24/8), một đoàn đại biểu của Nga đã lên đường sang Mỹ để tham gia một cuộc tập trận phòng thủ chung với Mỹ và Canada , Bộ Quốc phòng nước này cho hay.

 

Cuộc tập trận mang tên Vigilant Eagle 2013 này sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 30/8. Đây sẽ là cuộc tập trận phòng không hợp tác thứ 3 giữa Không lực Nga và Cục chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD).


Ảnh minh họa


Cuộc tập trận có sự tham gia của các binh lính đến từ Nga, Mỹ và Canada , điều hành từ các trung tâm chỉ huy ở Nga và Mỹ.

 

Kịch bản cuộc tập trận sẽ bao gồm việc bắt giữ giả định các tên khủng bố đang khống chế một chiếc máy bay chở khách, buộc Không lực Nga và NORAD phải triển khai chiến đấu cơ để điều tra và theo sát máy bay trên, Bộ Quốc phòng Nga nói trong một tuyên bố.

   

Cuộc tập trận sẽ tập trung vào việc phối hợp tác chiến giữa chiến đấu cơ của ba nước để khống chế, buộc máy bay của khủng bố phải hạ cánh, NORAD cho biết trong một thông cáo báo chí.

 

Trong thông cáo báo chí của mình, NORAD viết: “Cuộc tập trận trên tiếp tục khẳng định sự phát triển trong một quan hệ hợp tác giữa Không lực Nga và NORAD trong việc ngăn chặn những nguy cơ có thể xảy ra từ các âm mưu tấn công khủng bố trên không”.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc