Ớn lạnh phiên xử 5 kẻ hiếp dâm trên xe buýt

09:43, 08/01/2013
|

(VnMedia) - 5 trong 6 tên ác quỷ hãm hiếp nữ sinh y khoa gây chấn động Ấn Độ đang phải đối mặt với một phiên tòa ớn lạnh có một không hai khi cả thế giới chống lại chúng. Người dân la ó đòi treo cổ 5 tên yêu râu xanh, không luật sự nào chịu đứng ra bào chữa cho chúng, phiên tòa được xét xử kín và cảnh sát tin những kẻ tội phạm không thể chịu mức phạt nhẹ hơn án tử hình.
 
Có thể nói, 6 tên tội phạm tham gia vụ hãm hiếp nữ sinh y khoa 23 tuổi đang phải trải qua những giây phút lạnh lẽo nhất, khủng khiếp và đáng sợ nhất trong cuộc đời của chúng sau khi chúng đã gây ra tội ác tày đình mà “trời không dung đất cũng chẳng tha được”.
 
Hiếm có phiên tòa nào diễn ra mà tội ác của những bị cáo lại bị căm hận đến thế. 5 kẻ tội phạm được bịt mặt đưa đến tòa bằng một chiếc xe tải màu xanh của cảnh sát. Thẩm phán quyết định tiến hành xét xử vụ án trong phiên tòa không có người tham dự bởi lo ngại những kẻ tội phạm này sẽ bị người dân trút giận, xử tử trước khi bị kết án. Mọi người theo dõi phiên toàn qua hệ thống máy camera.
 
Khi phiên tòa mới bắt đầu, một cuộc tranh cãi dữ dội đã nổ ra khi hai luật sự có tên là Manohar Lal Sharma và V. K. Anand đề nghị được bào chữa cho các bị cáo. Ngay lập tức, hai người này đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của các đồng môn. Một nữ luật sư đã chọc vào ngực A.K.Anand và nói, “Tôi sẽ xem xem làm thế nào để anh có thể đại diện được cho bị cáo”.
 
Trước đó, hội luật sự có số thành viên lên tới hàng nghìn người ở bang diễn ra vụ xét xử trên đã tuyên bố sẽ không bào chữa cho các bị cáo vì họ thấy rằng, điều đó là “vô đạo đức”.
 
Tại phiên toàn, mỗi bị cáo đều được trao một bản copy liệt kê đầy đủ những tội danh mà những tên này phải đối mặt gồm có tội giết người, hiếp dâm, bắt cóc... Hai tên trong số này là Vinay Sharma và Pawan Gupta đã đề nghị được cung cấp bằng chứng chống lại những tên khác gồm Mukesh Kumar, Ram Singh và Akshay Thakura để mong được khoan hồng.
 
Phiên toàn tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 10/1. Ấn Độ quyết định đẩy nhanh quá trình xét xử vụ án gây chấn động trên để làm dịu bớt cơn phẫn nộ của người dân đang bùng lên khắp đất nước này.

Nữ sinh viên ngành vật lý trị liệu được xác định là Nirbhaya cùng bạn trai đón chiếc xe buýt công cộng tại khu vực Munirka để về Dwarka ở phía Tây Nam thủ đô New Delhi hôm 16/12 sau khi đi xem về. Tại đây, cô sinh viên trẻ đã bị 6 tên quỷ râu xanh thay nhau hãm hiếp nhiều giờ và bị đánh đập tàn bạo. Chùng còn nhét cả một thanh sắt vào người nạn nhân khiến các cơ quan nội tạng trong người cô gái bị huỷ hoại nặng nề.

Người bạn trai của Nirbhaya cũng bị đánh đập dã man bằng gậy sắt vì dám đứng ra bảo vệ bạn gái. Sau đó, những tên ác quỷ lột trần cả cô gái và bạn trai trước khi ném xuống đường lúc xe buýt vẫn còn đang chạy. Chúng định cho xe buýt chạy qua người Nirbhaya nhưng rất may bạn trai cô đã kịp kéo cô ra. Sau 13 ngày đấu tranh giành giật sự sống, cô gái trẻ đã qua đời vì những vết thương quá nặng.

Tính chất tàn bạo, dã man của vụ hãm hiếp trên đã khiến không chỉ người dân Ấn Độ rúng động mà còn làm bàng hoàng cả thế giới.


Kiệt Linh - (theo AP, THX)

Ý kiến bạn đọc