Trụ sở nhiều hãng thông tấn lớn bị trúng bom của Israel

09:18, 19/11/2012
|

(VnMedia) - Cuộc không kích sáng sớm qua (18/11) của Israel nhằm vào tòa nhà truyền thông ở Dải Gaza đã phá hủy văn phòng thường trú của nhiều kênh truyền hình nổi tiếng ở đây, trong đó có kênh truyền hình Russia Today TV (RT) của Nga, văn phòng báo chí của kênh RT cho hay.

   

Rất may, các nhân viên của kênh tiếng Ả-Rập – Al-Yaum của RT đã rời khỏi tòa nhà khoảng 1 giờ trước khi các máy bay của Israel nã bom không kích.

 

Theo RT, tòa nhà bị trúng bom là khu vực văn phòng đại diện của nhiều hãng truyền thông nổi tiếng như truyền hình Al-Quds được coi là có mối liên hệ gần gũi với Hamas, phiên bản tiếng Palestine của kênh truyền hình RAI của Ý, ARD của Đức, Kuwait-TV, Sky News của Anh và một số hãng khác. Tất cả đều nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà.

 

Cũng theo RT, có khoảng 8 nhà báo bị thương trong cuộc không kích này của Israel . Phát ngôn viên Bộ Y tế Palestine - ông Ashraf al-Qudra cho biết, những nhà báo bị thương ở các mức độ khác nhau, trong đó có một phóng viên của Al-Quds phải cưa chân. Năm trong số các nạn nhân là nhân viên của Ma'an.

 

Trước đó, con trai 11 tháng tuổi của một phóng viên BBC tiếng Ả Rập cũng đã thiệt mạng vì loạt trận không kích của quân đội Israel.

 

Theo thống kê, ít nhất 48 người Palestine đã thiệt mạng trong trận không kích sớm ngày hôm qua của Israel . Quân đội Israel cho biết họ đã không kích 950 mục tiêu ở Dải Gaza sau 4 ngày tiến hành chiến dịch "Cột chống Quốc phòng".

 

Trong khi đó, Hamas đã bắn hơn 600 quả tên lửa về lãnh thổ Israel trong đó 430 quả đã đánh trúng mục tiêu, 245 quả bị chặn lại bởi hệ thống Iron Dome.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc