Israel dồn dập oanh kích Gaza, 86 người chết

19:35, 19/11/2012
|

(VnMedia) - Israel hôm nay (19/11) tiếp tục oanh kích dồn dập hàng chục địa điểm của các chiến binh Hamas ở dải Gaza. Đáp lại, Hamas cũng không ngừng phóng rocket về phía lãnh thổ của Nhà nước Do Thái. Cuộc đối đầu nóng bỏng kéo dài 6 ngày qua ở Gaza đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 86 người.
 
Loạt trận không kích mới nhất của Israel diễn ra lúc khoảng 7h sáng nay theo giờ địa phương. Một máy bay chiến đấu của Israel đã bắn tên lửa vào một chiếc xe hơi đậu ở thành phố Deir Al-Balah thuộc dải Gaza, giết chết 3 người.
 
Cùng lúc, các máy bay chiến đấu F-16 của quân đội Israel tấn công dữ dội vào 3 ngôi nhà ở Al- Zeitoun, cướp đi sinh mạng của 4 người, trong đó có một trẻ em và hai phụ nữ trẻ.
 
Trước đó, các cuộc không kích riêng rẽ của Israel cũng đã giết chết 3 chiến binh Hồi giáo.
 
Ở phía nam thành phố Rafah, gần biên giới với Ai Cập, thi thể một người phụ nữ 52 tuổi cũng đã được lôi ra từ đống đổ nát sau khi ngôi nhà của bà bị trúng bom.
 
Một người cha và con trai cũng thiệt mạng trong một vụ không kích khác của Israel nhằm vào phía bắc Gaza.
 
Riêng trong ngày hôm nay, đã có ít nhất 13 người Palestine thiệt mạng dưới cơn mưa bom đạn và rocket do quân đội Israel đổ xuống dải Gaza.
 
Trước đó, hôm 18/11, các cuộc tấn công của Israel cũng đã cướp đi sinh mạng của 11 dân thường, trong đó có 9 thành viên của một gia đình.
 
Israel phát động Chiến dịch Trụ cột Phòng vệ hôm 14/11 nhằm ngăn chặn tình trạng Hamas thường xuyên bắn rocket vào lãnh thổ Israel. Các cuộc không kích của Israel hôm 14/11 đã giết chết chỉ huy quân sự cấp cao của lực lượng Hamas đồng thời phá hủy hàng trăm khu vực bắn rocket, kho vũ khí đạn dược và những căn cứ thuộc các nhóm Hồi giáo cực đoan đang hoạt động ở Gaza, chủ yếu là Hamas và Islamic Jihad.
 
Trong 6 ngày qua, số người thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel nhằm vào Gaza đã leo lên 86 người.
 
Hamas cũng liên tục đáp trả bằng việc bắn rocket tới tấp về phía Israel, sử dụng những rocket tầm xa do Iran sản xuất. Đây là những rocket có thể vươn tới vùng ngoại ô Jerusalem và thành phố trung tâm Tel Aviv.


Kiệt Linh - (theo AP, THX)

Ý kiến bạn đọc