Pakistan trục xuất cả gia đình Bin Laden sang Ả-Rập

09:13, 27/04/2012
|

(VnMedia) - Chính quyền Pakistan sáng sớm nay đã trục xuất 14 thành viên trong gia đình của trùm khủng bố quốc tế Bin Laden bị tiêu diệt ngày 2/5 năm ngoái sang Ả-Rập Xê-út, hãng tin CNN dẫn lời các quan chức Pakistan đưa tin.

 

Ba người vợ của Bin Laden cùng 11 người con bị các nhà chức trách Pakistan giam giữ ngay sau khi chiến dịch đột kích của đội quân đặc nhiệm Mỹ tấn công sào huyệt của Bin Laden ở phía tây bắc thị trấn Abbottabad của Pakistan hôm 2/5/2011.

 

Bộ Nội vụ Pakistan cho biết: “Gia đình Bin Laden được bảo vệ an toàn trong một nhà khách. Họ đã bị trục xuất tới quốc gia mà họ lựa chọn, đó là Ả-Rập Xê-út”.

 

Hai trong số 3 bà vợ của Bin Laden là người Ả-Rập Xê-út, người còn lại đến từ Yemen .

 

Trước đó, hồi tháng 3 vừa qua, lực lượng phiến quân Taliban đã lên tiếng đe dọa sẽ tiến hành một loạt vụ đánh bom tự sát nhằm vào lực lượng an ninh cũng như chính phủ Pakistan nếu Islamabad không chịu phóng thích cho gia đình Bin Laden.

Bin Laden, kẻ chủ mưu cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng vào tòa tháp đôi của nước Mỹ ngày 11/9/2001 đã bị tiêu diệt trong chiến dịch đốt kích trên và dinh thự của hắn sau đó đã bị phá hủy. Ba người vợ của Bin Laden đã bị chính quyền Pakistan kết án nhập cư và sinh sống trái phép trong đất nước của họ và phạt 45 ngày quản thúc tại gia.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc