1.200 lính Mỹ tới Indonesia tiến hành tập trận chung

06:50, 24/05/2013
|

Hải quân Mỹ đã cử 1.200 thủy thủ và lính thủy đánh bộ tới Indonesia để tham gia cuộc tập trận chung...

Ảnh minh họa
Tàu đổ bộ lưỡng cư US Tortuga - Ảnh: Navy.mil

Hôm qua 22/5, hải quân Mỹ và Indonesia đã bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên “Hợp tác về đào tạo và tăng cường sự sẵn sàng trên biển” (CARAT).

Theo Hãng tin Antara News, hải quân Mỹ đã cử 1.200 thủy thủ và lính thủy đánh bộ tới tham gia cuộc tập trận. Các phương tiện và vũ khí của hải quân Mỹ bao gồm tàu chiến USS Momsen, tàu đổ bộ lưỡng cư USS Tortuga, tàu cứu hộ USNS SAFEGUARD và máy bay tuần tra biển P-3C Orion.

Lực lượng hải quân Indonesia bao gồm 800 thủy thủ và lính thủy đánh bộ, hai tàu chiến KRI Oswald Siahaan và KRI Sultan Iskandar Muda, máy bay tuần tra hàng hải CN212, một số đơn vị không quân…

CARAT là loạt chương trình tập trận thường niên của Mỹ với các đối tác ở Đông Nam Á nhằm tăng cường quan hệ hợp tác quân sự. Các cuộc trận CARAT được xem là mô hình để hải quân các nước hợp tác nhằm giải quyết những vấn đề an ninh chung.

Trong cuộc tập trận giữa hải quân Mỹ và Indonesia, hai bên sẽ tiến hành nhiều nội dung huấn luyện, từ các hội nghị chuyên đề về quân y và không quân, trao đổi nhân viên và sĩ quan cho đến bắn tên lửa và trọng pháo, triển khai lực lượng thủy quân lục chiến trên địa hình rừng núi. Mục tiêu là tăng khả năng phản ứng với các vấn đề nhân đạo, thảm họa, đảm bảo an ninh trên biển.

“Mỹ và Indonesia có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ đang ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn - trang Navy.mil dẫn lời tư lệnh tàu đổ bộ US Tortuga John Barnett khẳng định - Chúng tôi luôn chú trọng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức với đối tác Indonesia. Nhờ đó, năng lực đảm bảo an ninh hàng hải và hỗ trợ thảm họa của chúng tôi ngày càng được nâng cao”.


(theo Tuổi trẻ)

Ý kiến bạn đọc