Chính phủ Nhật Bản đã phát gần 2.000 iPhone cho hành khách mắc kẹt trên Diamond Princess, tàu du lịch có gần 200 người nhiễm Covid-19.
Chính phủ Nhật Bản đã tìm ra phương pháp mới sử dụng công nghệ để chống lại dịch Covid-19. Tại bờ biển Nhật Bản, hơn 3.500 hành khách và thủy thủ đoàn đã bị cách ly hơn 1 tuần trên tàu Princess Cruises, nơi ít nhất 170 ca nhiễm Covid-19 đã được xác nhận.
Chuyến du lịch trên tàu dự kiến kết thúc 10 ngày trước nhưng sau khi nhân viên y tế Nhật Bản phát hiện một số trường hợp nhiễm virus khi tàu cập cảng, mọi người đều phải ở lại trên tàu. Hành khách bắt đầu cập nhật nhiều thông tin trên Twitter, đánh giá về thức ăn trên tàu và cố gắng thông báo cho báo chí địa phương về tình trạng khan hiếm thuốc.
Theo blog Macotakara, hôm 14/2, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cùng nhà mạng SoftBank đã phát gần 2.000 iPhone cho mọi người trên tàu, đảm bảo mỗi cabin hành khách và thủy thủ đều có 1 iPhone. Điểm đặc biệt của những chiếc iPhone này là chúng được cài sẵn ứng dụng của Line, cho phép mọi người yêu cầu điều trị, sắp xếp tư vấn tâm lý và khám bệnh với bác sỹ, nhận thông tin từ nhân viên y tế.
Chúng vô cùng cần thiết vì nhiều người có thể sẽ không tải được ứng dụng nếu thiết bị của họ được đăng ký với App Store hay Google Play Store của nước không phải Nhật Bản.
(theo Ictnews)