Ukraine lại bắt cựu Tổng thống Georgia

08:55, 10/12/2017
|

Cựu Tổng thống Georgia Mikheil Saakashvili lại bị bắt giữ tại thủ đô Kiev của Ukraine với cáo buộc âm mưu lật đổ chính quyền.

Ông Saakashvili bị bắt hôm 5.12
Ông Saakashvili bị bắt hôm 5.1.

Theo AFP dẫn lời Tổng công tố Ukraine Yuriy Lutsenko ngày 9.12, ông Saakashvili bị nghi nhận hàng trăm ngàn USD từ một nhóm tội phạm dính líu đến tổng thống bị phế truất Viktor Yanukovych của nước này.

Tuy nhiên, ông Saakashvili đã bác bỏ cáo buộc trên. Bốn ngày trước đó, ông Saakashvili cũng bị bắt giữ song đã được những người ủng hộ giải thoát khỏi vòng vây của cảnh sát. Sau đó, ông Saakashvili dẫn đầu các đoàn tuần hành kêu gọi Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko từ chức.
 
Theo BBC, ông Saakashvili có thể lãnh 5 năm tù giam nếu bị kết tội. Chính trị gia 50 tuổi còn đối mặt với nguy cơ bị trục xuất về Georgia, nơi ông đang bị truy nã với các cáo buộc tham nhũng.
 
Ông Saakashvili, người được Tổng thống Poroshenko bổ nhiệm làm thống đốc vùng Odessa hồi năm 2015, đã gọi những cáo buộc này mang động cơ chính trị. Trước khi sang Ukraine, ông Saakashvili làm Tổng thống Georgia từ năm 2004 - 2013.
 
(Theo Thanh niên)

Ý kiến bạn đọc