Triều Tiên tuần hành, bắn pháo hoa mừng vụ thử tên lửa thành công

17:50, 02/12/2017
|

Ngày 2/12, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin, nước này đã tổ chức một cuộc tuần hành và trình diễn pháo hoa mừng vụ phóng tên lửa.

Nhiều quân nhân và người dân đã tập trung tại quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 1/12 để tham dự lễ đánh dấu sự kiện Triều Tiên hoàn thiện “sức mạnh hạt nhân quốc gia” với vụ phóng thử tên lửa Hwasong-15.

 Triều Tiên bắn pháo hoa mừng vụ thử tên lửa.
Triều Tiên bắn pháo hoa mừng vụ thử tên lửa

Trong các bài diễn văn tại buổi lễ, giới chức Triều Tiên đều khẳng định vụ thử tên lửa đã đưa vị thế chiến lược của Triều Tiên lên mức cao nhất.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, ông Pak Kwang-ho nhấn mạnh, không ai có thể xâm phạm chủ quyền, sự sống còn và phát triển của Triều Tiên khi nước này đã hoàn thiện sức mạnh hạt nhân quốc gia.

Sáng ngày 29/11, Triều Tiên đã phóng thành công ICBM Hwasong-15. Triều Tiên tuyên bố Hwasong-15 có thể mang đầu đạn hạt nhân hạng nặng siêu lớn với khả năng tấn công toàn bộ lãnh thổ Mỹ.

Ngay sau vụ phóng, nhà lãnh đạo Kim Jong -un khẳng định Triều Tiên thực hiện được "sự nghiệp lịch sử vĩ đại là hoàn tất sức mạnh hạt nhân quốc gia".

(theo Kinhtedothi)


Ý kiến bạn đọc