Philippines: Chìm phà trên biển, hơn 100 người vẫn mất tích

20:40, 21/12/2017
|

Ít nhất 4 người chết và hơn 100 người mất tích sau khi phà Mercraft 3 bị chìm ngoài khơi thị trấn Real, TP Quezon, phía đông thủ đô Manila, Philippines vào sáng 21/12.

Phà Philippines chở 251 người chìm giữa biển.

 

Armand Balilo - người phát ngôn tuần duyên Philippines cho biết, phà gặp nạn ngoài khơi thị trấn Real, cách thủ đô Manila 70km về phía đông, khi đi từ cảng Dinahican, TP Quezon, đến đảo Polillo trong điều kiện thời tiết xấu và có bão lớn.
 
Ông Balino cũng cho biết, Mercraft 3 chở 251 người và được phép chở tối đa 286 người. Giới chức  Philippines  nhận được tin phà chìm vào lúc 11h sáng và vẫn đang xác định số lượng thương vong. Một số hành khách đã được giải cứu khỏi tàu.
 
Theo đài phát thanh địa phương, ít nhất 4 người đã thiệt mạng, 140 người được giải cứu và hiện hơn 100 người vẫn mất tích.
 
Ông Balilo cho hay, các tàu và trực thăng cứu hộ đã được điều động đến hiện trường. Các hoạt động cứu hộ hành khách hiện đang gặp khó khăn vì bão lớn.
 
Vị phát ngôn viên khẳng định phà không bị quá tải vào thời điểm gặp nạn, vì sức chứa của tàu là 280 người. “Chúng tôi tin rằng thời tiết xấu là nguyên nhân chính” - ông Balilo nhận định.
 
Giao thông đường thủy tại  Philippines , với hơn 7.000 hòn đảo, được cho là kém an toàn do yếu kém trong quản lý tàu thuyền. Thảm họa hàng hải tồi tệ nhất thời bình tại Philippines xảy ra năm 1987, khi phà Dona Paz đâm một tàu chở dầu, làm hơn 4.000 người thiệt mạng.
 
(Theo Kinh tế đô thị)

Ý kiến bạn đọc