Nga, Mỹ chạm trán "tóe lửa" ở Biển Đen

11:17, 29/11/2017
|

(VnMedia) - Chiến đấu cơ Sukhoi-30 của Nga hồi cuối tuần vừa rồi đã tiếp cận và chặn một chiếc máy bay trinh sát tối tân của Mỹ ở không phận quốc tế trên Biển Đen, cơ quan báo chí của Quân khu Phía Nam của Nga cho biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Hôm 25/11, các phương tiện giám sát bầu trời của Nga đã phát hiện một mục tiêu trên không ở khu vực không phận quốc tế trên Biển Đen. Mục tiêu đó đang tiến sát tới khu vực biên giới của Nga với tốc độ cao. Ngay sau đó, một chiếc chiến đấu cơ Sukhoi-30 của lực lượng phòng không thuộc Quân khu Phía Nam của Nga đã nhận được lệnh cất cánh đi đánh chặn. Chiến đấu cơ của Nga đã tiếp cận với mục tiêu và xác định đó là một chiếc máy bay do thám P-8A Poseidon của Mỹ," cơ quan báo chí của Quân khu Phía Nam cho hay.

"Sau khi bị chiến đấu cơ Nga tiếp cận và xác định, máy bay trinh sát của Mỹ đã thay đổi đường bay và tránh xa không phận của Nga. Trong khi đó, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, chiến đấu cơ của Nga đã trở về căn cứ an toàn", Quân khu Phía Nam của Nga cho biết thêm.

Trước đó, đài truyền hình CNN dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc Michelle Baldanza cho biết, máy bay của Mỹ vẫn ở không phận quốc tế và không làm điều gì có thể gây khiêu khích để có thể khiến máy bay Nga lại thực hiện một hành động “chặn không an toàn như vậy”. Lầu Năm Góc cáo buộc chiếc Sukhoi-30 của Nga đã bay ngang qua đường bay của P-8A Poseidon ở khoảng cách rất gần, khiến máy bay của Mỹ phải có cú ngoặt lái đột ngột, “gây ra sự rung lắc rất mạnh”. Điều này có thể sẽ gây ra những “tổn thương nghiêm trọng cho tất cả các thành viên của phi hành đoàn”.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc