Hơn 200 quan chức cao cấp dự Hội nghị mở màn cho Tuần lễ Cấp cao APEC

14:48, 06/11/2017
|

(VnMedia) - Sáng nay (6/11), tại thành phố Đà Nẵng, Hội nghị tổng kết các quan chức cao cấp Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) đã khai mạc dưới sự chủ trì của Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch Hội nghị các quan chức cao cấp APEC 2017.

Hội nghị tổng kết quan chức cao cấp chính thức diễn ra tại khách sạn Furama - TP.Đà Nẵng, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn. (Ảnh: DT)
Hội nghị tổng kết quan chức cao cấp chính thức diễn ra tại khách sạn Furama - TP.Đà Nẵng, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn. (Ảnh: DT)

Đây là Hội nghị mở đầu cho các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Tham dự Hội nghị có hơn 200 đại biểu gồm các quan chức cao cấp (SOM) của 21 nền kinh tế thành viên APEC, đại diện Ban Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Hội đồng Hợp tác kinh tế Thái Bình Dương (PECC), Diễn đàn các đảo Thái Bình Dương (PIF), và Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC).

Hội nghị có mục tiêu rà soát lại các kết quả đạt được trong hơn 11 tháng triển khai các hoạt động của năm APEC 2017 và hoàn tất công tác chuẩn bị về mọi mặt: chương trình nghị sự, nội dung văn kiện và các vấn đề liên quan của Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế APEC lần thứ 29 và Hội nghị các nhà Lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 25 sẽ diễn ra trong vài ngày tới.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch SOM APEC 2017 Bùi Thanh Sơn khẳng định trong tình hình kinh tế toàn cầu, đặc biệt khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang phục hồi vững chắc hơn, các nền kinh tế thành viên đều nỗ lực để đạt nhiều kết quả quan trọng, giữ đà hợp tác và đạt đồng thuận trên nhiều vấn đề, góp phần triển khai chủ đề và bốn ưu tiên hợp tác của năm 2017 cũng như các chương trình, kế hoạch hợp tác dài hạn mà APEC đang triển khai. Chủ tịch SOM bày tỏ cảm ơn các nền kinh tế thành viên đã đồng hành và đóng góp tích cực thúc đẩy tiến trình hợp tác APEC, cũng như phối hợp và hỗ trợ hiệu quả cho chủ nhà Việt Nam trong hơn 200 hoạt động diễn ra trong Năm APEC 2017.

Chủ tịch SOM đề nghị Hội nghị tập trung đánh giá tiến triển của hợp tác APEC trong năm 2017 cùng những kết quả sẽ được báo cáo lên các Bộ trưởng và các nhà Lãnh đạo kinh tế APEC, đồng thời hoàn tất các nội dung chuẩn bị cho Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế APEC và Hội nghị các nhà Lãnh đạo kinh tế APEC.

Hội nghị sẽ diễn ra trong hai ngày 06 - 07 tháng 11.

Hải Yến

 


Ý kiến bạn đọc