Cựu Bộ trưởng Tài chính Zimbabwe Chombo bị buộc tội tham nhũng

09:31, 26/11/2017
|

Ngày 25/11, cựu Bộ trưởng Tài chính Zimbabwe Ignatius Chombo, một trong số những người bị quân đội bắt giam trước khi cựu Tổng thống Robert Mugabe từ chức, đã bị buộc tội tham nhũng.

Ngày 25/11, cựu Bộ trưởng Tài chính Zimbabwe Ignatius Chombo, một trong số những người bị quân đội bắt giam trước khi cựu Tổng thống Robert Mugabe từ chức, đã bị buộc tội tham nhũng, bao gồm cả hành vi lừa đảo ngân hàng trung ương hồi năm 2004.
Cựu Bộ trưởng Tài chính Zimbabwe Ignatius Chombo - bên trái. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cựu Bộ trưởng Tài chính Zimbabwe Ignatius Chombo - bên trái. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Việc có mặt trước phiên tòa là lần đầu tiên Chombo xuất hiện trước công chúng kể từ khi bị bắt trong chiến dịch của quân đội nhằm loại bỏ những đối tượng phạm tội xung quanh cựu Tổng thống Mugabe.
 
Ông Chombo được xem là một trong những đồng minh của ông Mugabe, người đã được bổ nhiệm chức Bộ trưởng Tài chính Zimbabwe hồi tháng 10 vừa qua.
 
Trên cương vị là tân Bộ trưởng Tài chính, ông Chombo đã báo cáo trước Quốc hội Zimbabwe rằng thâm hụt ngân sách của nước này sẽ tăng lên 1,82 tỷ USD, tương đương 11,2% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm 2017, dù mục tiêu ban đầu đặt ra chỉ là 400 triệu USD./.
 
Theo Vietnam+

Ý kiến bạn đọc