Binh sĩ Triều Tiên đào tẩu hồi phục nhanh chóng tại Hàn Quốc

20:14, 24/11/2017
|

 Binh sĩ Triều Tiên vừa đào tẩu qua Hàn Quốc cách đây ít hôm đã được đưa ra khỏi khoa cấp cứu và trải qua quá trình hồi phục nhanh chóng.

Theo Yonhap, các bác sĩ chuyển binh sĩ Oh ra khỏi khoa cấp cứu do anh này đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch trong ngày 24/11. Theo dự kiến, Oh sẽ được điều trị tại một bệnh viện quân đội nếu quá trình hồi phục tiến triển tốt.

Trước đó, ông John Cook Jong Lee, bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho binh sĩ Triều Tiên đào tẩu qua Hàn Quốc, cho biết anh này được truyền khoảng 12 lít máu, tương đương với lượng máu của hai người bình thường.

Bác sĩ Lee, người trực tiếp điều trị cho Oh. Ảnh:
Bác sĩ Lee, người trực tiếp điều trị cho Oh. Ảnh: Yonhap.

Bác sĩ Lee là một trong những người hiếm hoi nói chuyện với Oh sau khi anh này được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Ông Lee tránh đề cập mọi chủ đề có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý của Oh và cho biết binh sĩ Triều Tiên đã có thể uống súp, cười, trò chuyện và cử động tay.

"Anh ta cạo tóc sát đầu, giống hải quân Mỹ, vì thế tôi đùa rằng tại sao anh ta không gia nhập hải quân Hàn Quốc. Anh ta cười và nói rằng sẽ không bao giờ gia nhập quân đội nữa", bác sĩ Lee kể lại.

Các bác sĩ đã làm việc hết mình để gắp bỏ 4 viên đạn trong cơ thể Oh, khâu lại những cơ quan nội tạng trúng đạn, điều trị các bệnh lao phổi, viêm gan siêu vi B và nhiễm giun sán đường ruột.

Sau khi tỉnh dậy, Oh gửi lời cảm ơn tới người dân Hàn Quốc vì đã cứu chữa và cho anh lượng máu cần thiết trong quá trình phẫu thuật.

Tuy nhiên, những viên đạn sẽ để lại nhiều di chứng gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của Oh sau này. Bác sĩ cảnh báo với đại tràng bị khâu 7 vết do trúng đạn, binh sĩ Triều Tiên phải để ý tới chế độ ăn uống sau khi xuất viện. Ngoài ra, sang chấn tâm lý cũng được coi là vấn đề quan trọng.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

 


Ý kiến bạn đọc