Quân đội Ukraine bất ngờ nã pháo ồ ạt vào miền đông

10:37, 30/10/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng Vũ trang Ukraine bị cáo buộc đã thực hiện một cuộc tấn công bất ngờ bằng đạn pháo kéo dài suốt hơn một giờ đồng hồ vào khu vực miền đông Ukraine, bất chấp việc lệnh ngừng bắn đang được thực thi.

Hiện trường khu vực bị tấn công
Hiện trường khu vực bị tấn công

Đại diện của nước cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk (DPR) cho các phóng viên biết, một nhóm giám sát thuộc Trung tâm Phối hợp và Kiểm soát lệnh ngừng bắn ở Donbass (khu vực miền đông Ukraine) hôm qua (29/10) đã bất ngờ bị quân đội Ukraine tấn công ở vùng Oleksandrivka.

"Vào lúc 09h sáng theo giờ địa phương (tức 14h chiều qua theo giờ Hà Nội), Lực lượng Vũ trang Ukraine đóng tại Mar'inka đã nã đạn chính xác vào Oleksandrivka, sử dụng súng chống tăng SPG-9. Vụ nã đạn kéo dài suốt hơn một giờ đồng hồ. Vào lúc khoảng 9h10 sáng, một vụ nổ đã xảy ra gần một trường học. Đây là nơi nhóm giám sát Oleksandrivka hoạt động", đại diện của DPR cho hay.

Tuy nhiên, theo vị đại diện nói trên, vụ bắn phá rất may đã không gây thương vong cho bất kỳ ai.

Trước đó, hôm 27/10, binh sĩ Ukraine cũng bị cáo buộc bắn súng cối vào một đồn giám sát của Trung tâm Phối hợp và Kiểm soát lệnh ngừng bắn ở Donbass (JCCC) nằm về phía nam khu vực.

Phái đoàn của DPR cho hay, “vụ bắn phá nhằm vào đồn giám sát Bezymennoye xảy ra lúc khoảng 15h25 hôm 27/10. 25 phát đạn súng cối đã được bắn đi từ hướng Shirokino - nơi nằm trong quyền kiểm soát của Kiev".

Các vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh lệnh ngừng bắn đang được thực thi ở miền đông Ukraine. Trong suốt thời gian qua, người ta ghi nhận thỏa thuận ngừng bắn này đã phát huy tác dụng khi giúp giảm thiểu rất nhiều tình trạng giao tranh, đụng độ giữa quân đội Kiev và lực lượng ly khai.

Tuy vậy, một vài vụ bạo lực vẫn lác đác xảy ra ở hai thành trì chính của quân ly khai là Donetsk và Luhansk. Quân Kiev và lực lượng ly khai thường xuyên tố nhau vi phạm lệnh ngừng bắn.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc