Phó Thủ tướng Thái Lan bị nghi bí mật gặp bà Yingluck Shinawawtra ở Anh

20:19, 05/10/2017
|
Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon khẳng định ông không bí mật gặp gỡ bà Yingluck Shinawatra trong chuyến thăm Anh. Ngoài ra, Thái Lan ra lệnh bắt giữ thứ 3 với bà Yingluck Shinawatra.
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Ảnh: Bangkok Post
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Ảnh: Bangkok Post

Theo Bangkok Post, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon ngày 5.10 tái khẳng định ông không có cuộc gặp bí mật nào với bà Yingluck Shinawatra trong chuyến công du Anh. Trong chuyến đi kéo dài từ 12-15.9, ông Prawit Wongsuwon đã có các cuộc tiếp xúc với Bộ trưởng Quốc phòng Anh và một Thứ trưởng Ngoại giao.

Trước đó, giới chức Thái Lan xác nhận, chính phủ các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) thông báo bà Yingluck Shinawatra rời Dubai sang Anh ngày 11.9.

Cũng theo Bangkok Post, trong ngày 5.10, Thái Lan ra lệnh bắt giữ thứ ba đối với cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, lần này là do bà vượt biên trái phép.

Cụ thể, Tòa án hình sự phía nam Bangkok ra lệnh bắt giữ bà Yingluck Shinawatra vì không đi qua trạm kiểm soát biên giới khi rời khỏi Thái Lan. Thông tin chi tiết của lệnh bắt mới sẽ được gửi đến các đơn vị cảnh sát trên toàn quốc, bao gồm tất cả các trạm kiểm soát xuất nhập cảnh, Phó cảnh sát trưởng Quốc gia Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul cho biết.

Đây là lệnh bắt giữ thứ 3 dành cho bà Yingluck Shinawatra. Tòa án tối cao Thái Lan ra lệnh bắt đầu tiên ngày 25.8, khi cựu Thủ tướng Thái Lan vi phạm việc bảo lãnh và không có mặt tại tòa để nghe phán quyết cuộc điều tra sơ suất của bà trong chương trình trợ giá lúa gạo. Tại phiên tòa ngày 27.9, sau khi tuyên án vắng mặt bà Yingluck Shinawatra, lệnh bắt thứ 2 được phát ra.

Phát ngôn viên đảng Pheu Thai Anusorn Iamsa-ard ngày 5.10 phủ nhận thông tin bà Yingluck Shinawatra có thể được tị nạn chính trị ở Anh và sẽ thành lập một chính phủ lưu vong. Ông khẳng định, những thông tin trên là vô căn cứ, tất cả các thành viên đảng Pheu Thai đều muốn ủng hộ trật tự và hòa hợp quốc gia.

Cũng trong ngày 5.10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Busadee Santipitaks cho biết, bộ vẫn đang xem xét yêu cầu của cảnh sát Thái Lan về việc thu hồi hộ chiếu của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Thông tin về vấn đề này sẽ được Bộ Ngoại giao cung cấp sau.

Theo Lao động


Ý kiến bạn đọc