Phó Chủ tịch nước dự Quốc yến kỷ niệm 50 năm đăng quang của Quốc vương Brunei

12:40, 07/10/2017
|

(VnMedia) - Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, hôm qua (06/10), Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tham dự Quốc yến kỷ niệm 50 năm đăng quang của Quốc vương Brunei Darussalam Sultan Haji Hassanal Bolkiah tại Cung điện Istana Nurul Iman, thủ đô Bandar Seri Begawan.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (Ảnh: VNN)
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (Ảnh: VNN)

Quốc vương Bolkiah là Quốc vương thứ 29 của Brunei, lên ngôi ngày 05/10/1967. Buổi Quốc yến là sự kiện quan trọng nhất trong các hoạt động kỷ niệm 50 năm đăng quang của Quốc vương Brunei trong năm 2017. Nhiều nghi thức tôn giáo và hoạt động nghệ thuật khác được tổ chức tại các địa điểm khác nhau trên cả nước trong suốt tháng 10/2017. Tham dự buổi Lễ của Quốc vương Brunei còn có: Tổng thống Philippines, Indonesia, Thủ tướng và 06 Tiểu vương của Malaysia, Thủ tướng Campuchia, Singapore, Thái Lan, Phó Chủ tịch nước Lào, Cố vấn Nhà nước Myanmar, Hoàng tử Anh, và đại diện Hoàng gia Nhật Bản, Jordan, O-man và các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất.

Trước khi tham dự Quốc yến, Phó Chủ tịch nước đã có cuộc gặp với Quốc vương Brunei. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã chuyển những lời chúc mừng nồng thắm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới Quốc vương Brunei; bày tỏ tin tưởng rằng đất nước Brunei, dưới sự trị vì anh minh của Quốc vương, sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong việc xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, thịnh vượng; đề nghị hai bên tăng cường hợp tác thúc đẩy quan hệ, nhất là duy trì trao đổi đoàn cấp cao, phát huy hiệu quả các thỏa thuận và cơ chế hợp tác hiện có; đồng thời khai thác tốt các lĩnh vực hợp tác tiềm năng như thương mại, hợp tác biển, nông ngư nghiệp và bày tỏ vui mừng về việc Quốc vương sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao APEC tại Đà Nẵng vào tháng 11/2017.

Quốc vương Brunei đánh giá cao Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham dự buổi Lễ, cảm ơn Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có thư mừng và tỏ mong muốn có cuộc gặp song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân dịp tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC tháng 11/2107 tại Đà Nẵng. Quốc vương nhất trí hai bên hợp tác khai thác tốt các thế mạnh sẵn có nhằm đẩy mạnh quan hệ hai nước cả song phương và trong khuôn khổ ASEAN.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tiếp xúc với lãnh đạo của một số nước bên lề buổi lễ.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước đã thăm và gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc