Nga bất ngờ hứng tổn thất trên chiến trường Syria

19:58, 10/10/2017
|

(VnMedia) - Một chiếc máy bay quân sự Su-24 của Nga đã gặp nạn ở căn cứ không quân Khmeimim của Syria trong quá trình tăng tốc cất cánh. Cả hai phi công đều thiệt mạng, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Hôm 10/10, khi đang tăng tốc trước khi cất cánh từ sân bay Hmeymim ở Syria để đi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, một chiếc Su-24 đã trượt khỏi đường băng và đã bị tai nạn. Hai phi công lái máy bay đã không kịp thoát ra và đều đã thiệt mạng”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Vụ tai nạn trên có thể là kết quả của lỗi kỹ thuật, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Không có cơ sở nào dưới mặt đất bị phá hủy vì vụ tai nạn máy bay nói trên.

Máy bay của Nga đã đóng tai căn cứ không quân Khmeimim ở tỉnh Latakia từ hồi tháng 9 năm 2015 khi Moscow chính thức phát động chiến dịch can thiệp quân sự vào chiến trường Syria theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. Mục tiêu của chiến dịch này được tuyên bố là nhằm để chiến đấu chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Trong tuần qua, các chiến đấu cơ của Nga đã đẩy mạnh những cuộc xuất kích, tiến hành tới 150 cuộc không kích mỗi ngày.

Năm 2016, Nga mất hai máy bay – một chiếc Su-33 và một chiếc Mig-29 trong chiến dịch ở Syria. Cả hai chiếc máy bay này đều xuất phát từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov ở ngoài khơi Syria và đã bị rơi trên biển.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc