Đòn tấn công của Nga khiến thủ lĩnh đầu sỏ của địch bất tỉnh nhân sự

19:25, 05/10/2017
|

(VnMedia) - Tên thủ lĩnh cao nhất của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra - Abu Mohammad al-Julani đã rơi vào tình trạng hôn mê sau khi bị trúng đạn trong một cuộc tấn công chớp nhoáng của Nga vào cuộc họp của giới tướng lĩnh hàng đầu của nhóm này ở tỉnh Idlib của Syria. Đây là thông tin vừa được Bộ Quốc phòng Nga cung cấp.

Nga vừa gây tổn thất nặng nề cho nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra
Nga vừa gây tổn thất nặng nề cho nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra

Trước  trước, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã cho biết, tên thủ lĩnh đầu sỏ Abu Mohammad al-Julani bị thương nặng trong cuộc không kích của họ hôm 3/10.

Cuộc tấn công thần tốc và chớp nhoáng của Nga đã khiến nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra (hiện giờ được gọi là nhóm Tahrir al-Sham) chao đảo. Sau khi nhận được thông tin tình báo đáng tin cậy về việc giới tướng lĩnh chiến trường ở khu vực phía đông của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra tụ họp ở tỉnh Idlib để bàn về các kế hoạch trong tương lai, lực lượng chiến đấu cơ Su-34 của Nga đã nhanh chóng xuất kích, thực hiện cuộc tấn công chớp nhoáng chính xác, tiêu diệt hơn một chục tên thủ lĩnh cùng 49 chiến binh khủng bố khác.

Không quân Nga còn phá hủy kho vũ khí ngầm lớn nhất của nhóm khủng bố ở gần thị trấn Abu ad-Duhur. Đây được cho là nơi tập kết hơn 1.000 tấn đạn pháo và rất nhiều rocket.

Cuộc không kích mới nhất nói trên của Nga vào bộ máy đầu não của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra diễn ra đúng một tuần sau khi Bộ Quốc phòng Nga vừa lên tiếng xác nhận họ đã tiêu diệt được 5 nhân vật chủ chốt cũng của nhóm này trong một cuộc tấn công vào tỉnh Idlib ở Syria. Đây chính là những kẻ chỉ đạo một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào lực lượng quân cảnh Nga đóng tại tỉnh Hama hồi đầu tháng 9.

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)


Ý kiến bạn đọc