Biển người mặc đồ đen trong tang lễ tiễn biệt cựu vương Thái Lan

19:28, 26/10/2017
|

Trong ngày hôm nay (26/10), thi thể của đức vua được nhân dân Thái Lan yêu mến đã chuyển từ cung điện tới đài hóa thân hoàn vũ tại quảng trường Sanam Luang.  

Hàng trăm nghìn người dân Thái Lan mặc trang phục màu đen xếp hàng trên đường phố Bangkok để chứng kiến lễ rước linh cữu nhà vua Bhumibol Adulyadej. Nhiều người dân Thái Lan đã trải những tấm nylon để ngủ qua đêm trên vỉa hè gần cung điện hoàng gia ở thủ đô Thái Lan để chứng kiến và tiễn biệt vị vua của nhân dân. 

Lễ rước linh cữu cựu vương Thái Lan. Ảnh: Reuters
Lễ rước linh cữu cựu vương Thái Lan. Ảnh: Reuters

 

"Đây là lời tạm biệt cuối cùng. Tôi thực sự yêu mến và nhớ ngài ấy. Rất khó để mô tả cảm xúc này", Pimsupak Suthin, 42 tuổi, người tỉnh Nan ở phía bắc Thái Lan đến Bangkok để chứng kiến tang lễ. 

Đầu buổi lễ rước linh cữu, các chức sắc thực hiện lễ nghi đã đưa một bình tro cốt mang tính biểu tượng từ cung điện Dusit Maha Prasat, nơi thi hài ông được đặt từ khi qua đời và chuyển đến đài hóa thân. 

Lễ hỏa táng diễn ra vào 22h tối nay do nhà vua Maha Vajiralongkorn, con trai duy nhất của vua Bhumibol tự tay châm lửa.  

Nhà vua Maha Vajiralongkorn. Ảnh: Reutes
Nhà vua Maha Vajiralongkorn. Ảnh: Reutes

 

Nhà vua trước đó chủ trì các lễ nghi trong quá trình bình tro cốt được các quân nhân đặt lên chiếc xe ngựa vàng chuyển tới đài hóa thân cao 50m được xây dựng trong vòng gần 1 năm. Các thành viên hoàng gia Thái Lan đi theo đoàn rước linh cữu đi qua các con phố từ cung điện hoàng gia tới quảng trường. 

 
 

Các quan chức phụ trách lễ tang cho biết, khoảng 110.000 người tập trung gần khu vực hỏa táng và 200.000 người khác ở các khu vực lân cận trong trung tâm lịch sử của Bangkok.

 
 

Tổng số tiền 90 triệu USD đã được chính quyền chi cho tang lễ chưa từng thấy ở Thái Lan.

Tại các vùng khác của thủ đô Thái Lan và trên toàn quốc, 85 bản sao đài hóa thân và hơn 870 địa điểm được xây dựng cho người đến viếng dâng hoa đàn hương. 

 
 

Nhiều doanh nghiệp trên khắp quốc gia Đông Nam Á này đóng cửa. Các khu phố cổ của Bangkok được trang trí bằng những dải hoa lá và những bức chân dung đức vua quá cố. 

Theo Lao Động


Ý kiến bạn đọc