Vì sao Tổng thống Putin bất ngờ cách chức Tư lệnh Không quân Nga?

08:51, 27/09/2017
|

(VnMedia) - Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa mới đây đã bất ngờ ra quyết định cách chức Tư lệnh Không quân Nga - Tướng Viktor Bondarev.

Tướng Viktor Bondarev
Tướng Viktor Bondarev

Hôm qua (26/9), Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh về việc cách chức và buộc xuất ngũ đối với Tư lệnh Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga (VKS) - Thượng tướng Viktor Bondarev. Quyết định này đã được thông báo trên cổng thông tin pháp lý chính thức của chính phủ Nga.

Sắc lệnh được Tổng thống Putin ký đã nêu rõ: "Cách chức và trục xuất khỏi quân ngũ đối với Thượng tướng Viktor Bondarev - Tư lệnh Lực lượng Không quân-Vũ trụ Liên bang Nga”.

Phó Tư lệnh thứ nhất Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga - Trung tướng Pavel Kurachenko được chỉ định tạm thời thay thế cho ông Bondarev, trở thành quyền Tư lệnh Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga, một quan chức quốc phòng Nga trước đó cho hãng tin Itar Tass biết.

Sắc lệnh của Tổng thống Putin còn bãi miễn chức vụ của Phó Chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga - Phó Đô đốc Valery Kulikov;  người đứng đầu Cơ quan Hợp tác quốc tế (Rossotrudnichestvo) - ông Lyubov Glebova; và người đứng đầu ban giám đốc vùng Saratov của Bộ Nội vụ Nga - ông Sergey Arenin.

Quyết định cách chức một loạt quan chức cấp cao của Nga nói trên của Tổng thống Putin hoàn toàn bất ngờ và hiện vẫn chưa rõ lý do vì sao ông chủ điện Kremlin lại có bước đi này.

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)


Ý kiến bạn đọc