Tới tấp nhận hơn 100 cảnh báo đánh bom, nước Nga hoảng loạn?

10:47, 14/09/2017
|

(VnMedia) - Thủ đô Moscow của Nga đã tới tấp nhận hơn 100 lời đe dọa đánh bom nặc danh chỉ trong vài giờ đồng hồ. Tình hình đáng lo ngại này đã khiến giới chức các cơ quan tình trạng khẩn cấp của Nga phải đưa ra cảnh báo, đồng thời đặt hàng loạt trường trung học, đại học, các khu mua sắm, sân ga, sân bay và khách sạn vào tình trạng báo động, một quan chức thuộc cơ quan tình trạng khẩn cấp ở Moscow hôm qua (13/9) đã cho hãng tin Itar Tass biết như vậy.

Nga nhận được hàng loạt lời đe dọa đánh bom
Nga nhận được hàng loạt lời đe dọa đánh bom

"Các cơ quan tình trạng khẩn cấp của Moscow đến thời điểm này đã nhận được hơn 100 lời cảnh báo về các vụ đánh bom. Các chuyên gia rà soát bom mìn cùng lực lượng chó nghiệp vụ đã được huy động để tham gia vào chiến dịch tìm kiếm, ra soát những khu vực nhận được cảnh báo đánh bom”, vị quan chức giấu tên nói trên cho hay.

Theo các cơ quan tình trạng khẩn cấp của Nga, họ đã nhận được hàng loạt lời đe dọa đánh bom nhằm chủ yếu vào các khu vực mua sắm sầm uất, trong đó có Bách hóa Tổng hợp GUM trên Quảng trường Đỏ. Ngoài ra, sinh viên và giáo viên của một loạt trường đại học gồm Đại học Y khoa Sechenov, Đại học Quan hệ Quốc tế MGIMO, Đại học Xã hội Quốc gia Nga và Học viên Luật thuộc Bộ Tư pháp Nga cũng đã được sơ tán khẩn cấp sau khi nhận được lời đe dọa đánh bom. Hoạt động sơ tán còn được tiến hành ở ba khách sạn gồm Kosmos, Zvezdnaya và Azimut Hotel Olympic Moscow.

Hầu hết những khu vực được sơ tán đều đã được lực lượng rà soát bom mìn đến tiến hành kiểm tra khẩn cấp. Những lời đe dọa đánh bom sau đó được chứng minh đều là giả.

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)


Ý kiến bạn đọc