Sẽ đóng cửa tất cả công ty Triều Tiên ở Trung Quốc

19:40, 28/09/2017
|

Trung Quốc ngày 28/9 cho biết tất cả công ty và công ty liên doanh của Triều Tiên ở Trung Quốc sẽ bị đóng cửa trong vòng 120 ngày. Đây là vòng trừng phạt mới nhất của Bắc Kinh áp vào Bình Nhưỡng vì chương trình vũ khí hạt nhân gây tranh cãi.

Một thông cáo từ Bộ Thương Mại Trung Quốc ngày 28-9 cho biết tất cả công ty liên doanh với các công ty của Triều Tiên tại Trung Quốc hiện nay cũng như các thực thể thuộc sở hữu của công ty hoặc cá nhân người Triều Tiên sẽ bị đóng cửa trong vòng 120 ngày, tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) đưa tin.

Khu vực trung tâm kinh doanh ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: RT
Khu vực trung tâm kinh doanh ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: RT

Thông cáo của Bộ này cho biết các công ty liên doanh của Trung Quốc với thực thể hoặc cá nhân Triều Tiên ở nước ngoài cũng phải đóng cửa. Tuy nhiên, các công ty bao gồm các dự án cơ sở hạ tầng phi lợi nhuận và phi thương mại được phê duyệt bởi ủy ban trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sẽ được miễn trừ.

Theo thông báo, thời hạn 120 ngày được tính từ khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua lệnh trừng phạt Triều Tiên ngày 12-9 (ngày 11-9 theo giờ New York, Mỹ), đáp trả Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần 6, tức hạn chót là tháng 1-2018, theo Reuters.

Trung Quốc trước đó thông báo sẽ giới hạn nguồn cung các sản phẩm từ lọc dầu cho Triều Tiên từ ngày 1-10. Bắc Kinh cũng sẽ cấm nhập khẩu hàng dệt may từ Triều Tiên, một trong những nguồn thu ngoại tệ chính của Bình Nhưỡng.

Theo Pháp luật


Ý kiến bạn đọc