Phản ứng của Việt Nam trước vụ thử hạt nhân gây rúng động của Triều Tiên

06:14, 06/09/2017
|

(VnMedia) - Lập trường nhất quán của Việt Nam là phản đối mọi hành vi làm phức tạp tình hình trên bán đảo Triều Tiên, đe dọa hòa bình, an ninh và ổn định của khu vực cũng như thế giới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 5/9/2017, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc CHDCND Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần 6 ngày 3/9/2017, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Việc Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần 6 đã vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Lập trường nhất quán của Việt Nam là phản đối mọi hành vi làm phức tạp tình hình, đe dọa hòa bình, an ninh và ổn định của khu vực và thế giới; kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, thực hiện phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên bằng biện pháp hòa bình; nghiêm túc tuân thủ các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.”

Hôm 3/9, Triều Tiên đã gây rúng động thế giới khi tuyên bố thử thành công bom H – loại bom được cho là có sức hủy diệt gấp hơn 1.000 lần bom hạt nhân. Vụ thử hạt nhân thứ 6 này của Bình Nhưỡng được thực hiện trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang cao độ vì loạt vụ phóng tên lửa liên tiếp gần đây của Triều Tiên. Chính vì thế, vụ thử hạt nhân này dường như đã đẩy mọi thứ lên đến đỉnh điểm, đẩy khu vực đến sát bờ vực của một cuộc chiến tranh. Cộng đồng quốc tế đồng loạt lên án mạnh mẽ hành động của Triều Tiên.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc