Máy bay Nga "nghiền nát" mục tiêu của phiến quân IS tại Deir ez-Zor

09:45, 03/09/2017
|

Theo hãng tin Sputnik, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một đoạn phim ghi lại cảnh một mục tiêu của tổ chức khủng bố IS đã bị máy bay Nga không kích và phá hủy hoàn toàn gần thành phố Deir ez-Zor.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đoạn phim mở đầu bằng cảnh các phi cơ Su-34 của Nga tiêu diệt một đoàn 12 xe tải chở đạn dược, nhiên liệu và vũ khí của IS trên tuyến đường nối giữa Deir ez-Zor và thành phố Rasafa.

Đoạn phim cũng cho thấy máy bay tiêm kích Su-35 của Nga không kích xuống các lối đi chiến lược dẫn đễn khu vực nhỏ mà quân đội Syria đang bị bao vây ở Deir ez-Zor. Cuộc không kích này đã tiêu diệt nhiều mục tiêu quân sự quan trọng của phiến quân khủng bố, trong đó bao gồm xe tăng, kho đạn, các loại vũ khí phòng không và súng cối.
Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga.
Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga.
“Quân đội Syria dưới sự trợ giúp của Không quân Nga vẫn tiếp tục tiến hành tấn công nhằm giải phóng thành phố Deir ez-Zor khỏi tay IS”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Hiện lực lượng quân chính phủ Syria đang tập trung phá vỡ vòng vây ở Deir ez-Zor. Nga cho biết việc này sẽ đánh dấu sự thất bại của các phiến quân IS, đồng thời chúng sẽ mất nơi được coi là pháo đài lớn cuối cùng tại Syria.
 
Cuộc nội chiến giữa quân chính phủ Syria và các nhóm vũ trang đối lập và các tổ chức khủng bố đã kéo dài từ năm 2011 đến nay. Nga hiện đang đứng về phía phe Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc chiến chống khủng bố.
 
Theo infonet.vn

 


Ý kiến bạn đọc