Động đất kinh hoàng ở Mexico, hơn 50 người thiệt mạng

07:01, 20/09/2017
|

Theo Reuters, số người thiệt mạng do trận động đất 7,1 độ richter ngày 19/9 ở miền Nam Mexico đang tăng mạnh sau khi nhà chức trách một số địa phương đưa ra những thông tin ban đầu về số nạn nhân thương vong trong thảm họa này. 

Hiện trường vụ động đất
Hiện trường vụ động đất


Thông tin mới nhất cho thấy, hơn 50 người đã thiệt mạng tại một số bang bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

Thống đốc bang Morelos Graco Ramirez cho biết, ít nhất 42 người đã thiệt mạng tại bang này do trận động đất. Trong khi đó, Thống đốc bang Mexico Alfredo del Mazo cho biết, ở bang giáp giới với thủ đô Mexico City này đã có ít nhất 5 người thiệt mạng. 

Tại bang Puebla, nơi có tâm chấn của trận động đất, truyền thông nói rằng ít nhất 5 người đã thiệt mạng, song số liệu này chưa được xác nhận ngay.

Tổng thống Mexico Pena Nieto nói rằng tại thủ đô Mexico City có ít nhất 27 tòa nhà đã bị sụp đổ do trận động đất.

Theo Trung tâm Thăm dò Địa chất Mỹ, vụ động đất có cường độ 7,1 xảy ra vào đầu giờ chiều - vài giờ sau khi nhà chức trách tiến hành một cuộc diễn tập cứu hộ sau động đất, đã gây đổ nát ở khu vực trung tâm và phía Nam thủ đô. 

Theo các nhân chứng, cảnh tượng hỗn loạn khắp thành phố khiến họ nhớ đến trận động đất kinh hoàng năm 1985 ở thủ đô khiến hơn 10.000 người thiệt mạng. Nhà chức trách cảnh báo người dân nên ở ngoài đường để tránh hít phải khí độc do nguy cơ hở gas từ đường ống. 

Thông tin trên mạng xã hội cũng cho hay hiện sân bay quốc tế ở thủ đô cũng đã phải đóng cửa do bị hư hại. Nhiều quốc gia trong khu vực Mỹ Latinh đã bắt đầu đề nghị hỗ trợ Mexico. Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ tình đoàn kết và tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ người dân Mexico City.

Theo TTXVN


Ý kiến bạn đọc