Clip quân Assad ăn mừng chiến thắng sau cuộc tấn công như vũ bão

15:36, 06/09/2017
|

(VnMedia) - Quân đội Ả-rập Syria hôm qua (5/9) đã ôm nhau ăn mừng chiến thắng sau khi giành chiến thắng lớn và đầy ý nghĩa ở chiến trường chiến lược Deir ez-Zor.

Dưới sự hậu thuẫn tích cực và mạnh mẽ của Nga, các lực lượng vũ trang Syria đã tấn công như vũ bão, xe nát hàng rào phòng thủ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và nhờ đó phá vỡ vòng vây vững chắc mà IS thiết lập quanh thành phố Deir ez-Zor.

Deir ez-Zor đã bị lực lượng IS siết chặt vòng vây suốt gần 3 năm qua, từ hồi tháng Năm năm 2015.

Quân đội trung thành với Tổng thống Assad đã phát động chiến dịch quân sự nhằm phá vòng vây và đánh chiếm lại thành phố Deir ez-Zor từ nhiều tuần nay. Với nỗ lực không ngừng cùng sự trợ giúp của lực lượng Nga, quân đội Syria đã thành công trong việc chọc thủng tuyến phòng thủ của IS quanh Deir ez-Zor.

Clip của Ruptly đã ghi lại được cảnh các đơn vị của quân đội Syria vui mừng gặp lại đồng đội của họ ở Sư đoàn 137. Sư đoàn này đóng tại phía tây Deir ez-Zor và đã bị IS bao vây suốt từ năm 2014.

Trong suốt vài ngày qua, quân chính phủ Syria đã tiến những bước tiến mạnh mẽ trên chiến trường, chọc thủng các tuyến phòng thủ ở chiến trường Deir ez-Zor. Cuộc hội ngộ của họ với đơn vị quân đội bị bao vây ở đây diễn ra sau những ngày giao tranh ác liệt.

Nhiều khu vực ở tỉnh Deir ez-Zor trong đó có một căn cứ không quân và một số thị trấn, làng mạc vẫn nằm trong quyền kiểm soát của IS. Quân đội Syria sẽ tiếp tục phải nỗ lực chiến đấu để chiếm lại hoàn toàn khu vực quan trọng này.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc