Chưa kịp vui mừng vì chiến thắng, quân Assad bất ngờ hứng đòn phủ đầu

16:20, 07/09/2017
|

(VnMedia) - Chưa kịp vui mừng vì chiến thắng vang dội vừa đạt được trên chiến trường chiến lược Deir ez-Zor, quân đội Syria trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã bất ngờ hứng đòn tấn công từ nước láng giềng sát nách.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo quân đội Syria, máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công vào các cứ điểm quân sự của họ, khiến ít nhất 2 binh sĩ của họ thiệt mạng ở gần thành phố Masyaf, phía tây bắc Syria, thuộc tỉnh Hama.

Vụ việc xảy ra vào sáng sớm ngày hôm nay (7/9) khi chiếc máy bay chiến đấu của Israel phóng một loạt tên lửa từ không phận Li-băng nhằm mục tiêu vào các cứ điểm quân sự của quân đội Syria ở gần thành phố Masyaf thuộc tỉnh Hama. Cuộc tấn công đã cướp đi sinh mạng của 2 binh sĩ Syria và gây tổn thất lớn về vật chất, hãng tin SANA dẫn tuyên bố của Bộ Chỉ huy quân sự Syria cho biết.

Bộ Chỉ huy quân sự Syria cảnh báo “hệ quả nguy hiểm từ hành động hung hăng, gây ảnh hưởng đến an ninh và sự ổn định trong khu vực” đồng thời nhắc lại tuyên bố thể hiện “quyết tâm của Syria trong việc theo đuổi mục tiêu diệt trừ và quét sạch chủ nghĩa khủng bố ra khỏi lãnh thổ Syria” bất chấp mọi nguồn hỗ trợ và ủng hộ cho các nhóm khủng bố.

Quân đội Syria đã lên án mạnh mẽ hành động của Israel. Trong khi đó, quân đội Israel từ chối bình luận về vụ việc.

Israel thường đứng ngoài cuộc nội chiến ở Syria, chỉ bảo vệ chặt chẽ Cao nguyên Golan và thỉnh thoảng tiến hành các cuộc không kích hoặc trả đũa trong trường hợp có mối đe dọa cụ thể. Israel rất sợ viễn cảnh vũ khí hiện đại từ Syria rơi vào tay Hezbollah hay các nhóm cực đoan khác. Vì vậy, Nhà nước Do Thái thường thực hiện các cuộc tấn công vào những đoàn xe hay những cơ sở mà họ cho có khả năng cung cấp vũ khí cho nhóm Hezbollah.

Kiệt Linh (theo RT, Sputnik)
 


Ý kiến bạn đọc