Chiến hạm Nga, Trung bất ngờ tiến vào Thái Bình Dương

13:06, 18/09/2017
|

(VnMedia) - Một lực lượng hải quân chung của Nga và Trung Quốc gồm hơn một chục tàu chiến và tàu ngầm đã rầm rập tiến vào Thái Bình Dương để chuẩn bị tham gia giai đoạn hai của cuộc tập trận Joint Sea-2017 ở Biển Nhật Bản và Okhotsk.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cuộc tập trận sẽ được khai hỏa trong ngày hôm nay (18/9) và sẽ kéo dài trong một tuần, phát ngôn viên của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga – ông Vladimir Matveev cho biết trong một tuyên bố.

“Giai đoạn hai của cuộc tập trận hải quân Nga-Trung mang tên Joint Sea-2017 sẽ có sự tham gia của 11 chiến hạm nổi, 2 tàu ngầm, 4 tàu lặn cứu hộ, 4 máy bay chống tàu ngầm và 4 trực thăng”, ông Matveev cho các phóng viên biết hồi cuối tuần.

Lực lượng Nga tham gia tập trận gồm chiến hạm chống tàu ngầm Đô đốc Tributs, tàu khu trục tối tân Sovershenny, tàu cứu hộ Igor Belousov được trang bị phương tiện cứu hộ AS-40, hai tàu ngầm diesel và một số tàu hỗ trợ. Các tàu này đều thuộc biên chế của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga. Trong khi đó, về phía Trung Quốc, các tàu chiến tham gia tập trận gồm có tàu khu trục Shijiazhuang, tàu khu trục Daqing, tàu hỗ trợ tàu ngầm Changdao với phương tiện cứu hộ Elar-7.

Cuộc tập trận chung giữa Nga và Trung Quốc bao gồm hai giai đoạn – một giai đoạn trên đất liền và một gia đoạn trên biển. Lính thủy đánh bộ của Nga và Trung Quốc sẽ diễn tập cùng nhau ở khu thử Gornostay gần thành phố Vladivostok ở vùng Viễn Đông của Nga. Giai đoạn hai sẽ là diễn tập hải quân và nó sẽ diễn ra ở Biển Nhật Bản và Okhotsk.

Giai đoạn 1 của cuộc tập trận đã diễn ra hồi tháng Bảy ở Baltic. Trong giai đoạn này, lực lượng Nga và Trung Quốc đã tiến hành các bài tập nhằm tăng cường sự hợp tác giữa hai hạm đội trong việc đối phó với các mối đe dọa an ninh trên biển.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc