Chiến đấu cơ Nga dội hỏa lực nghiền nát loạt xe bọc thép của kẻ thù

11:26, 03/09/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng Không quân Nga trong hai ngày qua đã dội hỏa lực mù mịt, nghiền nát hàng loạt xe bọc thép và vũ khí hạng nặng của kẻ địch ở khu vực chiến trường gần thành phố Deir Ez-Zor của Syria, Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (2/9) cho biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, "trong hai ngày qua, các máy bay của Nga đã phá hủy 9 vũ khí hạng nặng, trong đó có 2 xe tăng, 6 khẩu pháo, một bệ phóng rocket đa nòng tự chế, cùng với 3 kho vũ khí, một trung tâm chỉ huy và 20 xe tải chất đầy nhiên liệu, vũ khí và đạn được”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

"Trên một con đường nối giữa Deir ez-Zor và Rasafe, quân đội Syria cũng đã phá hủy một đoàn xe rầm rộ gồm 12 xe tải chở vũ khí và đạn dược cũng như một loạt phương tiện có gắn súng máy cỡ nòng lớn, súng phòng không và súng cối”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Quân chính phủ Syria dưới sự hậu thuẫn của Lực lượng Không quân Nga tiếp tục bao vây các chiến binh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở gần khu vực Akerbat thuộc tỉnh Hama, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong tuyên bố được phát đi ngày hôm qua.

"Nhờ chiến dịch hiệu quả của Không quân Nga, quân chính phủ Syria tiếp tục bao vây nhóm IS ở chiến trường gần Akerbat thuộc tỉnh Hama”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết. “Các máy bay chiến đấu Su-34 và Su-35 đã nghiền nát một loạt mục tiêu IS vừa được phát hiện. Thời gian giữa lúc xác định mục tiêu và phá hủy mục tiêu chỉ mất vài phút”.

Các chiến binh của IS đang tìm cách tập hợp xe bọc thép và đạn dược đến thành phố Deir Ez-Zor – nơi quân đội Syria đang tìm cách phá vỡ vòng vây mà IS đã thiết lập ở đây suốt hơn 2 năm qua, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

"Các chiến binh IS không từ bỏ nỗ lực ngăn chặn bước tiến quân của quân đội Syria bằng cách điều động phương tiện bọc thép, phương tiện gắn súng máy, vũ khí và đạn dược đến Deir Ez-Zor và bằng cách thiết lập những cứ điểm mới được tăng cường bằng một loạt dàn khẩu pháo và súng cối”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Theo quân đội Nga, lực lượng chiến đấu cơ của họ đang liên tục phá hủy và tiêu diệt các mục tiêu của IS bao gồm vũ khí hạng nặng, kho vũ khí và khẩu pháo.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc