Xem clip Triều Tiên mô phỏng cuộc tấn công hủy diệt nhằm vào Mỹ

19:08, 23/08/2017
|

(VnMedia) - Triều Tiên vừa công bố một video tuyên truyền mới trong đó mô phỏng một cuộc tấn công bằng tên lửa vào lãnh thổ Guam của Mỹ ở Thái Bình Dương đồng thời cảnh báo Mỹ rằng nước này “sẽ bị trừng phạt vì mọi tội lỗi đã gây ra”.

Trong cuốn video, Bình Nhưỡng đã mô phỏng một cuộc phóng tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 về phía đảo Guam "trong một nỗ lực rõ ràng nhằm thể hiện rằng Triều Tiên có thể hành động chống lại Mỹ nếu có quyết tâm” và cảnh báo Mỹ “sẽ bị trừng phạt vì tất cả mọi tội lỗi gây ra".

Đoạn video kéo dài gần 4 phút được mở đầu bằng một thông báo gần đây của ông Kim Rak-gyom – Chỉ huy Lực lượng Chiến lược của Triều Tiên, về kế hoạch “bọc” đảo Guam trong hỏa lực. Kèm theo hình ảnh là đoạn thuyết minh bằng tiếng Triều Tiên, trong đó nói rằng: “Người Mỹ nên sống trong tư thế mở rộng cả tai và mắt. Họ sẽ bị tra tấn ngày và đêm bởi tên lửa Hwasong-12 mà không biết khi nào những tên lửa đó được phóng đi. Họ sẽ luôn phải sống trong trạng thái lo lắng, hoảng loạn”.

Đoạn video tuyên truyền mới của Triều Tiên được phát hiện đầu tiên bởi hãng tin Yonhap của Hàn Quốc và sau đó đã được đăng tải trên website tuyên truyền Uriminzokkiri của Triều Tiên hồi cuối tuần. Nó được tung ra ngay trước thềm cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn Ulchi Freedom Guardian (UFG) vừa được khai hỏa hôm thứ Hai đầu tuần (21/8).

Sau thông báo của Chỉ huy Lực lượng Chiến lược Triều Tiên, đoạn video phát đi hình ảnh các vụ phóng tên lửa ồ ạt và hình ảnh đảo Guam được nhìn từ trên vũ trụ. Tên lửa được phóng đi trên video là tên lửa đạn đạo Scud-ER.

"Chúng tôi chỉ mong các nhà lập chính sách của Mỹ nên nghĩ thận trọng hai lần trước khi phải hứng hậu quả rõ ràng là một cuộc chiến tranh”, Triều Tiên cảnh báo trong đoạn video.

Đoạn video cũng đưa ra hình ảnh một loạt các nhà lãnh đạo Mỹ như Phó Tổng thống Mike Pence, Giám đốc CIA Mike Pompeo, Ngoại trưởng Mỹ Jim Mattis và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân của Mỹ – Tướng Joseph Dunford. Tất cả họ đều bị nhấn chìm trong ngọn lửa bùng cháy dữ dội. Đoạn thuyết minh đi kèm các hình ảnh được báo chí dịch ra là: “Nếu một viên đạn rơi xuống lãnh thổ Guam, cả thế giới sẽ thấy những phát biểu đao to búa lớn của Mỹ chỉ là giả”. “Tất cả những gì Triều Tiên cần làm là đặt tay lên nút bấm và nhấn nó khi thời điểm thích hợp đến. Thực tế này sẽ khiến Mỹ luôn luôn phải sống trong sợ hãi và lo lắng”, Bình Nhưỡng cảnh báo.

"Họ sẽ phải toát mồ hôi trong thời tiết mùa hè nóng nực này. Thời gian không đứng về phía Mỹ”, đoạn thuyết minh trong video cho biết đồng thời đưa ra hình ảnh của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis.

Gần cuối đoạn clip, Triều Tiên cho phát hình ảnh Tổng thống Trump đứng trong nghĩa địa với hàng chục chữ thập cắm trên mộ. "Số phận của Mỹ với nhiều tội ác sẽ chấm dứt ở đây”, đoạn clip viết kèm theo hình ảnh phô trương sức mạnh quân sự của Triều Tiên trong một cuộc diễu binh.

Video kết thúc bằng tiếng tính giờ của một quả bom và hình ảnh đếm ngược đến cuộc tập trận chung UFG giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Cuộc tập trận mang tên Ulchi Freedom Guardian được khai hỏa từ hôm thứ Hai đầu tuần (21/8) và sẽ kéo dài đến 10 ngày. Có 17.500 binh sĩ Mỹ và 50.000 binh sĩ Hàn Quốc tham gia diễn tập cùng với các đội quân nhỏ đến từ 7 quốc gia đồng minh khác của Mỹ. Cuộc tập trận Ulchi Freedom Guardian được tổ chức hàng năm trong suốt 41 năm qua. Điểm tập trung của cuộc tập trận này luôn là diễn tập các bài tập bảo vệ Hàn Quốc khỏi một cuộc xâm lược có thể xảy ra từ nước láng giềng Triều Tiên.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc