Tỷ lệ ủng hộ giảm thê thảm, Tổng thống Donald Trump vẫn tự tin

15:23, 09/08/2017
|

(VnMedia) - Tổng thống Donald Trump tự tin tuyên bố căn cứ ủng hộ ông “đã lớn mạnh hơn rất nhiều” và “lớn hơn bao giờ hết” bất chấp việc tỉ lệ ủng hộ của người dân dành cho ông tiếp tục đạt một mức kỷ lục thấp mới.

Tổng thống Donald Trump
Tổng thống Donald Trump

Tổng thống Trump kỷ niệm ngày cầm quyền thứ 200 của mình với những con số đáng buồn.

Theo cuộc thăm dò dư luận mới nhất vừa được CNN công bố ngày hôm qua (8/8), gần 3/4 người Mỹ (73%) cho biết, họ không thể tin tưởng toàn bộ hay gần như tất cả những gì nghe được từ các bộ phần truyền thông chính thức của Nhà Trắng. Chỉ chưa đầy 1/4 người Mỹ (24%) nói họ có thể tin tưởng. Trong số các thành viên của Đảng Cộng hòa, 50% người được hỏi cho biết họ có thể tin tưởng hầu hết thông tin Nhà Trắng đưa ra trong khi 47% tuyên bố họ không thể tin tưởng.

Khi được hỏi liệu họ có tự hào khi có ông Trump là Tổng thống hay không, 34% người Mỹ khẳng định, họ tự hào. Tuy nhiên, có đến 64% tuyên bố không.

Cũng theo kết quả cuộc thăm dò của CNN, 38% người Mỹ ủng hộ những gì ông Trump làm trên cương vị Nhà lãnh đạo cao nhất của họ. Trong khi đó, 56% người được hỏi trả lời họ không ủng hộ những gì Tổng thống Trump đã làm trong thời gian qua.

Các cuộc thăm dò dư luận gần đây của trường Đại học Quinnipiac và Gallup về Tổng thống Trump cũng cho kết quả tương tự.

CNN cho biết, trong lịch sử, chỉ có một tổng thống khác có tỉ lệ ủng hộ dưới 50% trong thời kỳ đầu nhậm chức. Đó là ông Bill Clinton. Ông này đã nhận được sự ủng hộ của 44% người dân trong 6 tháng đầu của nhiệm kỳ cầm quyền đầu tiên năm 1993. Con số này vẫn cao hơn con số 38% của Tổng thống Trump hiện giờ. Ngược lại, tỉ lệ ủng hộ ông Barack Obama trong thời kỳ này là 56%.

Trong khi tỉ lệ ủng hộ ông Trump ngày càng đi xuống thì Nhà lãnh đạo của nước Mỹ vẫn thể hiện sự tự tin. Ông tuyên bố, căn cứ ủng hộ mình “đã lớn mạnh hơn rất nhiều” và “đang lớn mạnh hơn bao giờ hết”.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc