Trung Quốc bất ngờ tung cảnh báo sắc lạnh về Triều Tiên

19:16, 31/08/2017
|

(VnMedia) - Bắc Kinh vừa tuyên bố nước này sẽ không cho phép xảy ra bất kỳ cuộc chiến tranh hay hỗn loạn nào trên bán đảo Triều Tiên. Lời cảnh báo sắc lạnh này được tung ra trong bối cảnh máy bay ném bom B-1B của Mỹ và chiến đấu cơ của Hàn Quốc vừa tiến hành một chiến dịch chung khi căng thẳng trong khu vực leo thang cao độ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuyên bố về việc không để cho chiến tranh hay hỗn loạn xảy ra ở ngưỡng cửa của Trung Quốc được đích thân Bộ trưởng Quốc phòng nước này – ông Ren Guoqiang đưa ra tại một cuộc họp báo định kỳ hàng tháng diễn ra ngày hôm nay (31/8), tờ Sina đưa tin.

Bộ trưởng Ren Guoqiang cũng nhắc lại lập trường của Trung Quốc về việc cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên nên được giải quyết thông qua đàm phán, đối thoại đồng thời nhấn mạnh đến tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Trước khi Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc đưa ra lời cảnh báo trên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng bày tỏ quan ngại, nói rằng vấn đề Triều Tiên hiện tại rất nghiêm trọng và không phải là một trò chơi máy tính.

Đồng quan điểm với Trung Quốc, Nga cũng tuyên bố không thể có bất kỳ giải pháp quân sự nào cho cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên. Tại cuộc họp mới nhất của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 29/9, Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc – ông Vasily Nebenzya đã nhắc lại sáng kiến “chấm dứt kép” được Bắc Kinh và Moscow đề xuất. Theo đó, Nga và Trung Quốc kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc ngừng các cuộc tập trận chung trong khi Bình Nhưỡng chấm dứt các hoạt động thử hạt nhân và tên lửa.

Lời cảnh báo của Trung Quốc được tung ra đúng thời điểm hai chiếc máy bay ném bom chiến lược hạt nhân B-1B và hai chiếc chiến đấu cơ F-35B của Mỹ vừa thực hiện một chiến dịch chung với các chiến đấu cơ F-15K của Hàn Quốc ở trong khu vực. Đây được xem là động thái răn đe đối với Triều Tiên.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc